Sắp hưởng lương cao thứ nhì ở Anh, Pochettino vẫn mơ trở lại Tottenham

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận đang tràn đầy “động lực cho dự án tiếp theo”, nhưng muốn trở lại CLB cũ Tottenham vào một thời điểm nào đó để hoàn thành mục tiêu vẫn còn dang dở tại đây.

Thông tin tại Anh cho biết, Pochettino đang là sự lựa chọn số một của chủ sở hữu mới tiềm năng tại Newcastle - những người được biết sẵn sàng trả cho nhà cầm quân 48 tuổi người Argentina mức lương lên đến 19 triệu bảng mỗi năm. Vào lúc này, nhà cầm quân được trả cao nhất tại Anh là Pep Guardiola, được Man.City trả lương 20 triệu bảng/năm. Kế đến là Jose Mourinho, người thay thế Pochettino tại Tottenham, và nhận lương 15 triệu/năm.

Pochettino đã rời Totenham vào tháng 11 năm ngoái, chỉ sáu tháng sau khi ông dẫn dắt CLB chơi trận chung kết Champions League. Thành tựu mà cựu hậu vệ lừng danh này tạo dựng ở Tottenham - bên cạnh chiến tích lịch sử ở đấu trường châu Âu còn là thành tích 4 năm liền kết thúc trong tốp 4 Premier League - cũng chính là lý do khiến các ông chủ tiềm năng của sân St James' Park sẵn sàng một nỗ lực đầy tham vọng.

Hồi tháng 2, Pochettino tuyên bố ông yêu mến Premier League và chỉ ưu tiên trở lại đây làm việc. Giờ đây, trước tin đồn đến Newcastle, nhà cầm quân trẻ này dù chưa rõ ràng, nhưng ít nhất cũng có những hé lộ ban đầu trên BT Sport: “Ở Tottenham, đó là một hành trình tuyệt vời đã kết thúc theo cách chẳng ai mong muốn. Nhưng sâu thẳm trong tim, tôi chắc chắn rằng muốn đi trên con đường đó một lần nữa. Từ ngày rời Tottenham, ước mơ của tôi là một ngày nào đó được trở lại và cố gắng hoàn thành công việc vẫn đang dang dở - vô địch Premier League và Champions League”.

Sắp hưởng lương cao thứ nhì ở Anh, Pochettino vẫn mơ trở lại Tottenham ảnh 1 Nhưng nhà cầm quân người Argentina vẫn mong ngóng ngày trở lại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Pochettino nói thêm: “Tất nhiên, tôi đang mong chờ bước đầu tiên là trở lại với bóng đá, tôi đang tràn đầy động lực cho dự án tiếp theo. Nhưng trong sâu thẳm, tôi muốn quay trở lại với Tottenham vào một ngày nào đó, bởi vì người hâm mộ ở đây rất đặc biệt. Có thể trong 5 năm, có thể là 10 năm, nhưng trước khi chết chắc chắn tôi muốn dẫn dắt Tottenham một lần nữa. Tôi thật sự muốn cảm nhận ý nghĩa của việc giành được một danh hiệu cùng Tottenham, và cũng là cách tôi đền trả lại tình yêu mà người hâm mộ và CLB này giành cho tôi từ những ngày đầu tiên”.

Tin cùng chuyên mục