Sập bẫy Dortmund, Real Madrid không thể mua Haaland trước năm 2022

Kế hoạch tuyển mộ Erling Haaland trong mùa hè của Real Madrid đang vỡ tan như bóng bóng xà phòng khi tờ Bild tiết lộ là điều khoản mua đứt hợp đồng của ngôi sao Na Uy chỉ có hiệu lực vào năm 2022.
Sập bẫy Dortmund, Real Madrid không thể mua Haaland trước năm 2022

Tờ báo Bild của Đức mới đây đã phủ nhận chuyện tiền đạo người Na Uy sẽ rời Dortmund trong mùa hè khi Real Madrid tung ra số tiền 75 triệu euro để mua đứt hợp đồng của anh. 
Bild không hề xa lạ với những tin đồn về ngôi sao Dortmund, đó là lý do tại sao họ đã gỡ bỏ thông tin về chuyện chuyển nhượng chàng trai 19 tuổi. Mãi gần đây, khi thấy truyền thông tây ban Nha rất hào hứng… đón Erling Haaland vào mùa hè, tờ Bild mới tung những bằng chứng cho thấy Real Madrid đã sập bẫy của các quan chức Vàng đen.
Tờ Bild viết: “Chuyện Haaland sang Madrid là tin giả”. Họ xác nhận rằng thần đồng trẻ sẽ không rời Borussia Dortmund trước năm 2022, mặc dù anh có điều khoản thanh lý hợp đồng 75 triệu euro.

Thực tế là năm ngoái, khi hay tin Borussia Dortmund giành được chữ ký của tay săn bàn siêu việt Erling Haaland từ CLB Salzburg, chẳng ai tin là Vàng đen lại chỉ ghi điều khoản thanh lý hợp đồng là 75 triệu euro.
Lẽ ra với tài năng phát lộ của Haaland, Dortmund sẽ phải tính toán thiệt hơn: Họ phải ghi điều khoản 200 triệu euro – nếu muốn bán, hoặc là ghi hẳn 500 triệu euro – nếu muôn giữ chân cầu thủ.

Đằng này, họ chỉ ghi vỏn vẹn 75 triệu – một con số quá bèo so với năng lực của một ngôi sao lớn. Thực tế là đi kèm với con số bèo bọt đó là thời điểm có hiệu lực là năm 2022. Đây thực sự là một cái bẫy để moi tiền đối tác.
Giống như mọi người, ban lãnh đạo Real Madrid nghĩ là Dortmund đã hớ khi ra giá quá rẻ. Thế là khi CLB đánh tiếng muốn mua từ Dortmund, các fan hồ hởi và xây nên biết bao giấc mơ tuyệt mỹ. 

Đến khi chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán, Real mới ngã ngửa điều khoản "các giá đó chỉ áp dụng vào năm 2022”. Có nghĩa là họ không thể mua món hàng với giả rẻ. Bây giờ, muốn mua Haaland, Madrid sẽ bị Dortmund ép giá.
Thông thường nếu biết Haaland quá đắt, Madrid có thể gạch bỏ mục tiêu. Còn bây giờ, khi mọi người ở Bernabeu đang hồ hởi, Dortmund hét giá bao nhiêu thì Madrid cũng phải phá két mà mua. Nói Madrid sập bẫy của Dortmund là vậy.

Tin cùng chuyên mục