Sao World Cup tiến gần ngày gia nhập Man.United

Theo Sky Sports, Man.United đã chính thức gửi đề nghị đến Leciester trong nỗ lực chiêu mộ trung vệ Harry Maguire, và đó là đề nghị khó lòng từ chối.

Harry Maguire ghi bàn vào lưới Thụy Điển ở tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire ghi bàn vào lưới Thụy Điển ở tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, mức giá mà đội chủ sân Old Trafford gửi đi được biết lên đến 65 triệu bảng. Cũng ngay sau đó, tỷ lệ thành công của thương vụ này được nâng lên rất cao là 1/2 (tức đặt 2 ăn chỉ 1). Nếu cuộc chuyển giao này hoàn tất, ngôi sao người Anh sẽ là hậu vệ đắt giá thứ 2 thế giới, chỉ sau Virgil van Dijk đến Liverpool với giá 75 triệu bảng hồi đầu năm.

Trung vệ 25 tuổi đã có bước phát triển đầy mạnh mẽ trong 1 năm qua. Maguire chuyển đến sân King Power vào năm ngoái với giá 17 triệu bảng từ Hull City, ngay lập tức tỏa sáng khi chơi không thiếu phút nào trong màu áo Leicester ở mùa giải Premier League mùa qua - thành tích giúp anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Leicester. Chưa dừng lại, anh tiếp tục là vị trí không thể thiếu trong hành trình vào bán kết World Cup 2018 của tuyển Anh.

Leicester từng tuyên bố không bán Maguire với bất kỳ giá nào, nhưng có lẽ đó chỉ là một động thái nhằm nâng giá cầu thủ. Bởi thực tế, 1 trong 4 tân binh đáng chú ý của họ mùa này là trung vệ hàng đầu Jonny Evans, cựu ngôi sao của Man.United này từng từ chối Man.City, Arsenal ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất nhưng bất ngờ gia nhập Leicester với giá chỉ 3,5 triệu bảng sau khi CLB của anh là West Brom rớt hạng mùa qua. Tiếp đó, tin từ Daily Mirror, nhà vô địch mùa giải 2015-2016 vừa gửi đề nghị 12 triệu bảng đến Middlesbrough cho mục tiêu Ben Gibson, trung vệ đầy triển vọng 25 tuổi người Anh.

Hướng ngược lại, Man.United sau khi đã bán Daley Blind, cân nhắc chia tay Marcos Rojo thì HLV Jose Mourinho rất cần Maguire để sát cánh cùng Eric Bailly, Victor Lindelof cũng như Chris Smalling, Eric Bailly, Phil Jones trong vai trò chốt chặn trước thủ thành David de Gea.

Tin cùng chuyên mục