Sao trẻ Thái Lan phá kỷ lục của VCK U23 châu Á

Tiền đạo Suphanat Mueanta đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại VCK U23 châu Á sau khi lập công, mở tỷ số cho Thái Lan trong trận đấu với Bahrain vào tối 8-1.

Thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat. Ảnh: Getty Images
Thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat. Ảnh: Getty Images

Phút 12, Suphanat Mueanta có pha phối hợp tốt ở cánh trái cùng đồng đội. Anh đón pha chọc khe trong tư thế quay lưng nhưng vẫn kịp khống chế, lừa qua 1 hậu vệ đối phương trước khi cứa lòng chân phải ghi bàn thắng đầu tiên cho Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020.

Không chỉ ghi được bàn thắng ấn tượng, Suphanat Mueanta còn phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lập công tại giải đấu. Suphanat sinh ngày 2-8-2002 và bàn thắng này được ghi khi anh ở thời điểm 17 tuổi 4 tháng 6 ngày

Kỷ lục trước đó thuộc về tiền đạo Hashim Ali Abdullatif của Qatar khi anh ở mốc 17 tuổi 5 tháng 2 ngày. Hashim ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Qatar trong trận thắng chung cuộc 3-2 trước UAE ở tứ kết châu Á 2018.

Đây cũng là lần đầu tiên Suphanat Mueanta thi đấu tại VCK U23 châu Á và chỉ với 12 phút có mặt trên sân, anh đã phá kỷ lục của giải đấu.

Suphanat Mueanta là tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Thái Lan. Anh thuộc biên chế CLB Buriram United và từng là đồng đội của Lương Xuân Trường vào nửa đầu mùa giải 2019. Anh cũng được tạo điều kiện để khoác áo ĐTQG và U23 Thái Lan trong 1 năm trở lại đây.

Trước kỷ lục này, Suphanat còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League, phá kỷ lục tồn tại suốt 10 năm ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Á. Suphanat Mueanta ghi bàn thắng duy nhất cho Buriram United trong trận thua 1-3 trước Beijing Guoan ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League diễn ra chiều tối 9-4-2019.

Đáng chú ý, Suphanat Mueanta ghi bàn khi mới 16 tuổi 249 ngày, phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League. Anh sinh ngày 2-8-2002.

Kỷ lục trước đó thuộc về tiền đạo Takashi Usami, người Nhật Bản. Ngày 20-5-2009, Takashi Usami ghi bàn cho Gamba Osaka ở trận thua 1-2 trước FC Seoul tại AFC Champions League. Khi đó, Usami mới 17 tuổi 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục