Sao trẻ Real từ chối so sánh với huyền thoại Ronaldo

Rodrygo Goes đã có màn ra mắt tuyệt diệu cùng Real Madrid khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Osasuna vào thứ tư, và đã có những tương đồng với huyền thoại đồng hương người Brazil, Ronaldo khiến tài năng 18 tuổi được dự báo về một tương lai đẹp đẽ ở phía trước.

Rodrygo Goes tận hưởng ngày ra mắt tuyệt diệu. Ảnh: Getty Images
Rodrygo Goes tận hưởng ngày ra mắt tuyệt diệu. Ảnh: Getty Images

Rodrygo được HLV Zinedine Zidane tung vào sân ở phút 71 thay thế đồng hương người Brazil 19 tuổi, Vinicius Junior - cũng là người mở tỷ số của trận đấu ở phút 36. Và chỉ 93 giây sau khi góp mặt trên sân, Rodrygo đã ghi bàn ấn định chiến thắng. Đây là pha lập công nhanh nhất trong ngày ra mắt của một cầu thủ Real kể từ sau “người ngoài hành tinh” ghi vào lưới Deportivo Alaves năm 2002 ở giây thứ 62.

Thống kê này được cánh phóng viên lưu ý với Rodrygo sau trận đấu, nhưng tài năng này khiếm tốn nhấn mạnh: “Tôi không muốn bất kỳ sự so sánh nào với Ronaldo vì ông ấy là một trong những tiền đạo giỏi nhất mọi thời đại, và là một trong những người giỏi nhất bóng đá nước tôi. Điều tôi lưu tâm duy nhất ở giai đoạn này là phải tập trung chứng tỏ bản thân có đủ năng lực chơi bóng cho một đội bóng vĩ đại như Real”.

Tài năng người Brazil cũng nói về cơ hội vàng mà HLV Zidane đã dành cho: “Ông ấy luôn theo sát quá trình phát triển của tôi, nói chuyện với tôi mỗi ngày và bảo tôi tiếp tục phải nỗ lực. Real luôn có những cầu thủ tuyệt vời, vì vậy, được di chuyển trên sân cỏ La Liga trong màu áo này thật sự là niềm tự hào, tôi rất hạnh phúc! Niềm tin từ Zidane đã giúp tôi có được sự bình tĩnh ngay từ đầu và tôi nghĩ đó là lý do tại sao mọi thứ diễn ra tốt đẹp như vậy”.

Bàn thắng từ các ngôi sao trẻ đã giúp HLV Zidane có thể tận hưởng chiến thắng thứ 4, và Real đồng thời cũng vươn lên ngôi đầu với 14 điểm. Tất nhiên, cũng tạo nên nguồn lực tinh thần to lớn để họ sẵn sàng bước vào trận derby Madrid vào thứ bảy này tại Atletico - cũng là đội đang xếp nhì bảng với 13 điểm sau chiến thắng 2-0 tại Mallorca đêm thứ tư.

Tin cùng chuyên mục