Sao Real muốn bỏ tuyển Pháp khoác áo Tây Ban Nha

Không được tuyển Pháp đoái hoài trong những lần triệu tập gần đây, hậu vệ Theo Hernandez của Real Madrid dường như hết kiên nhẫn khi tính chuyện có thể khoác áo Tây Ban Nha.

Theo có thể chuyển sang khoác áo tuyển Tây Ban Nha Ảnh: Getty Images
Theo có thể chuyển sang khoác áo tuyển Tây Ban Nha Ảnh: Getty Images

Cũng như đại đa số những cầu thủ trẻ khác, việc cố gắng thi đấu không chỉ muốn khẳng định giá trị nặng lực trong màu áo CLB, với Theo còn là hy vọng được triệu tập vào màu áo tuyển Pháp. Tuy nhiên, ở mọi cấp độ tuyển trẻ Theo đều được gọi. Còn ở màu áo tuyển quốc gia, HLV Didier Deschamps vẫn ngó “lơ” bất chấp sự cố gắng của hậu vệ 20 tuổi này.

Ở đây có thể hiểu khi mỗi lần triệu tập, HLV Deschamps không thiếu cầu thủ chơi vị trí hậu vệ cánh trái, nếu không nói là thừa. Cho nên, cơ hội cho Theo dường như bằng không.

Song, với World Cup 2018 cận kề, hậu vệ Real dường như không chờ đợi được nữa. Trả lời phỏng vấn mới đây, Theo cho biết: “Tôi là người Pháp, nhưng tình hình làm tôi khó chịu. Chuyển sang khoác áo tuyển Tây Ban Nha ư? Nếu tuyển Pháp không liên lạc với tôi, tôi sẽ nghĩ về điều đó”.

Thực tế, đây không phải là ý định được đưa ra mới đây. Trước đó, trong lần triệu tập U21 Pháp vào ngày 30 tháng 5, Theo đã vắng mặt không lý do. Chính điều này đã khiến cho Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) tức tốc triệu tập hậu vệ 20 tuổi đến trụ sở để giải thích lý do. Nhưng những gì FFF nhận được cũng không thỏa đáng. Và theo Marca, chung quy cũng vì Theo muốn khoác áo Tây Ban Nha mà dẫn đến vô kỹ luật.

Cần biết thêm, theo quy định FIFA, nếu như cầu thủ không chơi cho đội tuyển đúng số lần quy định, hoàn toàn có thể chuyển sang khoác áo đội khác. Minh chứng rõ nhất cho trường hợp này là dù Diego Costa đã khoác áo tuyển Brazil, nhưng dựa theo luật tuyển Tây Ban Nha vẫn có được Costa sau đó. Mặt khác, Theo đã quá am hiểu cách chơi bóng tại Tây Ban Nha khi đến đây năm 9 tuổi. Cùng với đó mới đây, HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha cũng để ngỏ khả năng triệu tập hậu vệ Real.

Tin cùng chuyên mục