Sao Real Madrid luôn mơ giành Quả bóng Vàng

Karim Benzema thừa nhận ngay từ tấm bé anh đã mơ giành được giải thưởng Quả bóng vàng danh giá và ở mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Pháp hiển nhiên có tên trong danh sách các ứng viên của giải thưởng bị hủy bỏ mùa này.
Karim Benzema tỏa sáng ở Liga
Karim Benzema tỏa sáng ở Liga

Karim Benzema đã có một mùa giải xuất sắc trên tuyến tấn công Real Madrid khi anh lấp đầy khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại, điều mà rất nhiều người đã thất bại trong mùa giải trước.

Khi Cristiano Ronaldo rời Los Blancos, CLB đã chi hàng trăm triệu Euro để cố gắng tìm người thay thế, nhưng đều không thành công. Từ trong hàng ngũ Kền kền, Gareth Bale đã cố gắng và thất bại, cũng như James Rodriguez. CLB đưa về Vinicius Junior, cũng như Eden Hazard và Luka Jovic, tuy nhiên, tất cả đều mất lửa sau một thời gian rất ngắn.

Giải pháp mà Zinedine Zidane đang tìm kiếm chằng ai ngờ lại nằm ngay trong trại huấn luyện của ông, một cầu thủ mà ông ưu ái nhưng có lẽ bị bỏ quên trong vai trò tấn công mũi nhọn. Benzema đã có mặt tại Santiago Bernabeu từ năm 2009 nhưng chưa bao giờ thực sự sắm vai trò siêu sao. Thời còn Cristiano Ronaldo, cứ mỗi lần Real Madrid ‘tắt điện’, báo chỉ lại chỉ trích Benzema chơi kém và bỏ qua cơ hội. Và mỗi lần như vậy, Zidane luôn phải đứng ra bảo vệ người đồng hương. Nhưng mùa này, Zizou lẫn Chủ tịch Florentino Perez đều ngạc nhiên trước phong độ ghi bàn xuất thần của Benzema với 26 bàn thắng trong 47 lần xuất trận.

Sao Real Madrid luôn mơ giành Quả bóng Vàng ảnh 1

Sau khi dẫn dắt đội đến danh hiệu La Liga, Benzema hiện đang tập luyện chăm chỉ để vượt qua Manchester City trong tham vọng giành Champions League. Tuy nhiên, Benzema không giấu vẻ hối tiếc về việc giải thưởng Quả bóng vàng năm nay đã bị hủy bỏ, bởi chưa bao giờ anh trở thành một ứng viên sáng giá như vậy

Phát biểu qua kênh YouTube của mình, Benzema thừa nhận, để giành được giải thưởng bị thống trị bởi những ‘người quen’ như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là một giấc mơ thời thơ ấu. Benzema nói:

“Chắc chắn, lúc nào cũng vậy, từ thời thơ ấu tôi Đã mơ về Quả bóng vàng, nhưng nó không phải là thứ khiến tôi phát điên. Bạn luôn nghĩ về Quả bóng Vàng khi bạn là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và khi bạn thi đấu.

“Tôi không bao giờ cố gắng xác định bản thân theo vị trí chơi của mình, là số 9 hay không phải số 9, là 10 hoặc 11. Tôi là một cầu thủ bóng đá và tôi cố gắng trở thành cầu thủ hay nhất thế giới”.

Trên bản tin của CLB, Chủ tịch Florentino Perez nhấn mạnh: “Benzema lẽ ra phải thắng Quả bóng vàng. Tôi không thấy cầu thủ nào xuất sắc hơn cậu ấy từ năm ngoái đến năm nay”.

Sao Real Madrid luôn mơ giành Quả bóng Vàng ảnh 2 Một tấm ảnh  ghép trên trang fanzone của Real Madrid
Ở tuổi 32, cơ hội thắng Quả bóng vàng đã vuột khỏi tầm tay anh khi giải thưởng đã hủy vì ảnh hưởng của COVID-19. Sang năm tới, liệu Benzema có còn giữ được phong độ hủy diệt hay không, nhất là khi cuộc bầu chọn 2021 sẽ bị ảnh hưởng bởi EURO, giải mà Benzema không góp mặt trong đội tuyển Pháp sau những scandal của quá khứ.

Tin cùng chuyên mục