Sao Nam Mỹ vắng bóng cuối tuần tới

Các CLB hàng đầu tại Premier League sẽ không thể có sự phục vụ của các ngôi sao Nam Mỹ ở lượt trận vào cuối tuần tới, sau khi họ sẽ không được cho phép cắt ngắn thời gian tại đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022.

Roberto Firmino, Fabinho và Alisson không thể cùng Liverpool làm khách tại Watford.
Roberto Firmino, Fabinho và Alisson không thể cùng Liverpool làm khách tại Watford.

Các đội tuyển Nam Mỹ phải chơi 3 trận vòng loại World Cup trong một tuần, với trận cuối cùng diễn ra vào thứ năm tới, ngày 14-10.  Đáng nói hơn, với việc vòng loại khu vực Nam Mỹ diễn ra vào buổi tối ở múi giờ muộn hơn, khi đó đã là rạng sáng thứ sáu giờ châu Âu, nên có rất ít hy vọng các cầu thủ kịp trở lại CLB, hoặc nghỉ ngơi đầy đủ, để có thể thi đấu vào chiều thứ bảy.

Vì Liverpool, Man.City, Man.United và Chelsea sẽ phải thi đấu Champions League giữa tuần tới, nên họ đều phải kết thúc giải vô địch vào thứ bảy. Và giờ họ sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao người Brazil, qua tuyên bố mới đây của HLV Tite: “Cắt ngắn thời gian chưa bao giờ là một khả năng. Họ đã được gọi cho 3 trận đấu”.

Ở động thái khác, không giống như tháng trước khi Argentina đồng ý nhả 4 cầu thủ sớm để họ có thể trở lại CLB của mình, thì Tottenham và Aston Villa lúc này sẽ không còn có được sự nhượng bộ. HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni nhấn mạnh: “Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không làm được như lần trước. Bây giờ là một tình huống hoàn toàn khác, các cầu thủ sẽ không rời đi trước khi chơi 3 trận đấu”.

Các quốc gia khác như Uruguay và Chile dự kiến cũng sẽ giữ chân các cầu thủ của họ. Điều đó có nghĩa là những cầu thủ như Thiago Silva (Chelsea), bộ ba Alisson, Roberto Firmino và Fabinho (Liverpool), bộ đôi Ederson và Gabriel Jesus (Man.City), hay Edinson Cavani và Fred (Man.United), cũng như Giovani Lo Celso và Cristian Romero (Tottenham)... chắc chắn sẽ không thể giúp CLB của mình ở trận đấu tiếp theo.

Ở loạt trận quốc tế hồi tháng 9, các đội bóng Anh đã từ chối trả cầu thủ của mình do các hạn chế di chuyển vì Covid-19 đối với các quốc gia trong “danh sách đỏ”, mà hầu hết các quốc gia Nam Mỹ đều nằm trong danh sách đó. Lần này, Chính phủ Anh đã nới lỏng các quy tắc cho phép các ngôi sao Nam Mỹ và châu Phi nếu được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải cách ly 10 ngày khi trở lại Anh. Tuy nhiên, động thái từ các đội tuyển lần này tiếp tục tạo nên chấp quyền lợi giữa đội tuyển Nam Mỹ và CLB.

Tin cùng chuyên mục