Sao mới của Liverpool dương tính Covid-19

Khởi đầu của tiền vệ Thiago Alcantara tại Liverpool không suôn sẻ, sau khi anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thiago Alcantara phải chờ để có thể đóng góp cho Liverpool vào giữa tháng tới. Ảnh: Getty Images
Thiago Alcantara phải chờ để có thể đóng góp cho Liverpool vào giữa tháng tới. Ảnh: Getty Images

Thiago chuyển đến Anfield từ Bayern Munich vào đầu tháng này với giá trị vào khoảng 25 triệu bảng. Sau trận ra mắt thắng Chelsea 2-0 vào tuần trước, anh ấy đã không góp mặt trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal tại Premier League vào thứ hai. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp chỉ xác nhận tân binh của ông “không đủ sức khỏe để tham gia ngày hôm nay”. Trong khi, Liverpool đưa tin rằng sự vắng mặt của anh là do “vấn đề nhỏ về thể lực”.

Tuy nhiên, đến thứ ba Liverpool chính thức xác nhận: “Thiago Alcantara đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và hiện đang tự cách ly theo các hướng dẫn cần thiết. CLB đã và sẽ tiếp tục tuân theo tất cả các giao thức liên quan đến Covid-19 và Thiago sẽ vẫn tự cách ly trong một khoảng thời gian cần thiết”. Trong khi, người đứng đầu ban Y tế của đội Jim Moxon cho biết: “Đó là sự lựa chọn của mỗi cá nhân rằng có công khai kết quả của kiểm tra Covid-19 hay không. Chúng tôi đã làm theo tất cả các quy trình và Thiago hiện rất ổn. Cầu thủ sẽ tự cách ly ngay lập tức và hy vọng sẽ sớm quay lại với chúng tôi”.

Như vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha ít nhất sẽ bị loại khỏi 2 trận tiếp theo của Liverpool, khi chào đón trở lại Arsenal tại vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ năm và chuyến làm khách trên sân của Aston Villa tại Premier League vào Chủ nhật. Ngoài ra, khả năng anh được triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha cũng đang bỏ ngỏ khi HLV Luis Enrique chuẩn bị cho các trận đối đầu Thụy Sĩ và Ukraine vào giữa tháng 10.

Tin cùng chuyên mục