Sao Man.United đối diện án tù 2 năm vì bán độ ở Liga

Các cầu thủ liên quan đến chiến thắng ngày cuối mùa Liga của Real Zaragoza trên sân Levante hồi tháng 5-2011 sẽ đối mặt với án tù 2 năm. Báo chí Tây Ban Nha hôm nay loan tin động trời là trong số các nghi can có cả tiền vệ Ander Herrera, hiện đang chơi cho Manchester United.
tiền vệ Ander Herrera có thể [phải ngồi tù 2 năm nếu các bằng chứng cho thấy anh đã nhận tiền từ Zaragoza.
tiền vệ Ander Herrera có thể [phải ngồi tù 2 năm nếu các bằng chứng cho thấy anh đã nhận tiền từ Zaragoza.

Các quan chức chống tiêu cực trong bóng đá Tây Ban Nha mới đây đã mở lại nghi án nổi cộm ở mùa giải 2011. Trong đó, trận thắng 2-1 của Real Zaragoza trên sân bóng Levante ngày 17-4 đã giúp đội trụ hạng với rất nhiều biểu hiện đáng ngờ trên sân bóng.

Nghi án này từng được điều tra hồi năm 2016 nhưng thiếu bằng chứng. Giờ nó được mở lại sau 2 năm khi các nhân viên điều tra phát hiện nhiều bằng chứng mới. Tờ Marca khẳng định là các nhà chức trách đã có cơ sở để  kết tội và bản án 2 năm tù cùng án cấm thi đấu bóng đá trong 6 năm sẽ dành cho các cá nhân phạm tội móc ngoặc và bán độ.

42 cá nhân cầu thủ và quan chức sẽ bị điều tra và phải xuất hiện trước tòa, terong đó có đội trưởng Atletico Madrid là Gabi, tiền vệ Ander Herrera của Manchester United, Leonardo Ponzio của River Plate và Vicente Iborra của Leicester City.

Sao Man.United đối diện án tù 2 năm vì bán độ ở Liga ảnh 1 Gabi (Atletico Madrid) rời khỏi trụ sở cơ quan điều tra.
Số tiền Zaragoza chi trả cho vụ dàn xếp tỷ số này khoảng 1 triệu Euro đã được chuyển khoản lòng vòng qua nhiều tài khoản trước khi lọt vào túi những nhân vật liên quan ở 2 CLB, trong khi tài khoản của Levante trong giai đoạn này được cho là "thấp đến mức đáng ngờ".

Tin cùng chuyên mục