Sao Man.City đả bại sao Liverpool để lên đỉnh cao châu Phi

Hai tháng sau khi cùng Man.City về đích Premier League ngay trước Lierpool, ngôi sao chạy cánh Riyad Mahrez một lần nữa cùng tuyển Algeria vượt qua Senegal của Sadio Mane ở chung kết Cúp châu Phi 2019.

Riyad Mahrez (trái) tiếp tục thắng Sadio Mane ở cấp độ đội tuyển. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez (trái) tiếp tục thắng Sadio Mane ở cấp độ đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Trận chung kết, ngay từ đầu đã được nói đến với cuộc chiến quyết định giữa 2 ngôi sao tấn công hàng đầu tại Premier League. Bởi họ đều mang băng đội trưởng, đều chơi thành công khi ghi được 3 bàn trước trận cầu quyết định. Tuy nhiên, vinh quang chỉ dành cho một đội, và trong một ngày cả 2 đều không ghi bàn, thì đồng đội của Mahrez là Baghdad Bounedjah đã thay thế anh ghi bàn quyết định, giúp Algeria lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Phi.

Nhưng dù là niềm vui của Mahrez hay nỗi thất vọng của Mane, thì cả hai HLV của họ ở CLB đang có chung một nỗi lo. Với việc cùng có mặt ở chung kết ngày 19-7, và chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ, thì cả 2 chắc chắn sẽ không thể cùng đội bóng của mình khởi đầu mùa giải mới - vốn khởi đầu bằng trận tranh Community Shield vào ngày 4-8, và sau đó một tuần là khai màn Premier League khi Liverpool tiếp đón Norwich còn Man.City làm khách ở West Ham.

Và trận chung kết Cúp châu Phi vừa qua cũng khép lại một mùa hè không mong đợi của cả HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp, khi mà họ chứng kiến hàng loạt ngôi sao hàng đầu tiếp tục chinh chiến ở Copa America và Cúp châu Phi sau một mùa giải dài và căng thẳng.

Tính cho đến lúc này, Man.City vẫn chưa thể chào đón Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Nicolas Otamendi, Ederson, và Fernandinho trở lại tập luyện, và dự kiến chỉ có thể tập vài ngày trước trận tranh tranh Community Shield. Tương tự là Liverpool, với Mohamed Salah, Roberto Firmino và Alisson chỉ mới bắt đầu kỳ nghỉ 1 tuần, Sadio Mane vừa hoàn thành nhiệm vụ còn Naby Keita thì xui rủi dính chấn thương ở Cúp châu Phi và vẫn chưa xác định thời gian hồi phục.

Tin cùng chuyên mục