Sao Man.City chia sẻ áp lực với HLV Guardiola

Cú sốc thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Wolves hôm Chủ nhật đã thật sự tạo nên một bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này, khi nó giúp Liverpool tạo dựng cách biệt 8 điểm dù mùa giải chưa trôi qua 1/4 chặng đường.

Tiền vệ Ilkay Gundogan tìn rằng cầu thủ cần phài nỗ lực chính giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ Ilkay Gundogan tìn rằng cầu thủ cần phài nỗ lực chính giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images

Màn sụp đổ tại Etihad là trận thua thứ 2 và lần mất điểm thứ 3 của Man.City chỉ sau 8 vòng đấu, cũng là khởi đầu mùa giải tệ nhất của họ kể từ năm 2013. Đây cũng là lần đầu tiên Man.City thua trận sân nhà mà không ghi được bàn nào kể từ kết quả 0-1 trước Man.United vào tháng 3-2016, và đã mất điểm thứ 5 chỉ sau 4 trận sân nhà mùa này - nhiều gần gấp đôi so với điểm số rơi rụng tại Etihad toàn mùa qua, chỉ 3 điểm.

Cú sốc mà Man.City vừa phải chịu được nhìn nhận là bởi các chân sút của họ đã làm không làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, từ đó khiến hàng phòng ngự chấp vá của họ chịu áp lực lớn hơn và liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua. Trong đó, dễ dàng chỉ ra vấn đề hàng công bị ảnh hưởng bởi việc Kevin De Bruyne vắng mặt, hay không thể chọn lựa Leroy Sane vì chấn thương dài hạn, còn "bộ tứ" trung vệ trong chiến tích thắng cú ăn ba mùa qua giờ chỉ còn Nicolas Otamendi - khi Vincent Kompany đã rời đi, còn 2 sự lựa chọn đáng tin cậy nhất John Stones và Aymeric Laporte đều chấn thương.

HLV Pep Guardiola đã có những đối thoại ngắn với các học trò sau trận thua thì chia tay nhau, các cầu thủ người về thăm nhà người thì trở về tập trung đội tuyển, còn bản thân ông cũng ra sân bay ngay trong đêm Chủ nhật để di chuyển đến Maldives. Tất nhiên, đây sẽ không phải là kỳ nghỉ thoải mái nhất trong sự nghiệp của mình. Guardiola là bậc thầy trong việc tìm kiếm giải pháp trong 2 mùa vừa qua, nhưng có lẽ cuộc khủng hoảng chấn thương hiện tại đang đẩy tình hình đi quá xa tầm kiểm soát.

Sao Man.City chia sẻ áp lực với HLV Guardiola ảnh 1 HLV Pep Guardiola sẽ phải đau đầu tìm giải pháp trong hơn 1 tuần nghỉ sắp tới. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, tiền vệ Ilkay Gundogan cho rằng chấn thương không nên được sử dụng như một cái cớ, khi nhấn mạnh về trách nhiệm của các cầu thủ: “Rõ ràng không dễ dàng gì khi mất cùng lúc quá nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, trong quá khứ chúng tôi đã nhiều lần thích ứng tốt với những hoàn cảnh tương tự, chất lượng đội hình hiện tại vẫn rất cao. Chúng tôi, 11 cầu thủ trên sân, lẽ ra phải làm tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã làm vào Chủ nhật”.

Đánh giá về cách biệt 8 điểm so với ngôi đầu của Liverpool và cơ hội bảo vệ chức vô địch, Gundogan nói thêm: “Sự cạnh tranh này không có gì khác biệt, năm ngoái Liverpool cũng thắng rất nhiều, họ cũng từng tạo nên cách biệt 7 điểm trước thềm năm mới. Khác biệt chỉ là mùa này chúng tôi để mất nhiều điểm sớm hơn, nhưng đây chỉ mới tháng 10, vẫn còn rất nhiều thời gian để xoay chuyển mọi thứ. Tất nhiên, chúng tôi cần sớm khắc phục tình trạng của mình, vì nếu tiếp tục sa sút thì khoảng cách điểm số sẽ còn lớn hơn trong vài tuần tới. Chúng tôi cần phải giành được càng nhiều điểm càng tốt”.

Tin cùng chuyên mục