Sao Liverpool rầm rập trở lại trước “derby Anh quốc“

HLV Jurgen Klopp đã hoàn toàn có thể “kê gối ngủ ngon” trong giai đoạn hệ trọng bất nhất mùa giải này sau khi nhận tin đội hình đã trở lại mạnh nhất với rất nhiều trụ cột bình phục chấn thương.

HLV Jurgen Klopp có được sự phục vụ của chốt chặn số 1 giữa sân Fabinho kể từ tháng 11. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp có được sự phục vụ của chốt chặn số 1 giữa sân Fabinho kể từ tháng 11. Ảnh: Getty Images

Nhiều tháng qua, HLV Klopp phải đau đầu giải bài toàn phòng ngự khi trong tay chỉ còn 2 trung vệ đẳng cấp Virgil van Dijk và Joe Gomez. Đỉnh điểm nói lên tình hình khó khăn này là hồi cuối năm, qua việc Liverpool phải gọi lại trung vệ 22 tuổi Nathaniel Phillips từ hợp đồng cho mượn đến Stuttgart. Tuy nhiên, vào ngày 13-1 vừa qua, cầu thủ người Anh này đã trở lại đội bóng Đức theo bản hợp đồng cho mượn khác, và đó cũng là dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng ở sân Anfield đã kết thúc.

Và hôm qua HLV Klopp đã vui mừng thông báo về việc các trung vệ Joel Matip, Dejan Lovren cùng tiền vệ phòng ngự Fabinho đã trở lại tập luyện: “Tôi thực sự chờ đợi thời điểm họ trở lại trên sân, sau khi đội ngũ y tế thông báo với tôi rằng họ đã sẵn sàng tập đầy đủ cùng đội. Theo tôi được biết, Joel có thể tập vào thứ năm, có vẻ như Fabinho sẽ sẵn sàng một ngày sau đó, và có thể cả Dejan. Những thông tin như thế này thật ý nghĩa, đặc biệt khi đây là một tuần lễ rất quan trọng. Chủ nhật này là đối đầu Man.United, tất cả chúng tôi đều biết những gì mọi người mong đợi từ chúng tôi ở trận đấu đó. Nó là một trận đấu lớn và thật may chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó”.

Sao Liverpool rầm rập trở lại trước “derby Anh quốc“ ảnh 1 Joel Matip đã có thể trở lại để gánh bớt áp lực cho Virgil van Dijk. Ảnh: Getty Images

Có thể, sau chấn thương dài hạn, các ngôi sao kể trên chưa thể sẵn sàng tất cả cho trận derby Anh quốc chào đón Man.United vào Chủ nhật này, nhưng chắc chắn đây là sự bổ sung quan trọng cho hành trình được dự báo có thể đưa Liverpool đi vào lịch sử. Thắng 1-0 tại Tottenham cuối tuần qua, Liverpool đã nới rộng cách biệt ở ngôi đầu Premier League lên 14 điểm nhiều hơn Man.City, để tiến thêm một bước gần đến chức vô địch Anh sau 30 năm. Lữ đoàn đỏ Liverpool đã có tổng cộng 61 điểm sau thành tích thắng 20 hòa 1 sau 21 trận, cũng chính thức đánh bại kỷ lục điểm số 59 điểm sau 21 trận mà Man.City từng thiết lập ở mùa 2017-2018. Đây cũng là điểm số lớn nhất một đội từng giành được trong cùng giai đoạn nếu so sánh ở lịch sử tất cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu - gồm Tây Ban Nha, Italia, Đức hoặc Pháp.

Nhưng, những chiến tích vĩ đại nhất vẫn còn đang chờ họ chinh phục, mà cụ thể ở đây, trước mắt  là kỷ lục mạch 49 trận bất bại của Arsenal. Liverpool hiện đã không thua trong 38 trận liên tiếp, nếu họ có thể thắng Man.United cuối tuần này, cùng việc các ngôi sao trở lại giúp đội ổn định tiến đi trong hành trình sắp tới với các đối thủ Wolves,West Ham, Southampton, Norwich, West Ham, Watford, Bournemouth, Everton, Crystal Palace, thì cơ hội đi vào lịch sử sẽ đến. Trận làm khách tại Man.City vào ngày 4-4 có thể là lúc họ bắt kịp cột mốc trận 49 bất bại đó.

Sao Liverpool rầm rập trở lại trước “derby Anh quốc“ ảnh 2 Jordan Henderson được tiếp theo đêm lực sau danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2019. Ảnh: Getty Images

Ở một động thái khái, Liverpool hân hoan cùng đội trưởng của mình là Jordan Henderson, khi tiền vệ 29 tuổi vượt qua Raheem Sterling và Harry Kane để được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2019. Henderson đã có 7 lần ra sân cho đội tuyển Anh trong năm 2019 và đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Gareth Southgate tạo nên thành công vượt qua vòng loại EURO 2020 cũng như giành vị trí thứ 3 tại UEFA Nations League. Trong màu áo CLB, với tư cách đội trưởng, Henderson dẫn dắt Liverpool thắng Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, và bản thân cũng là tiền vệ xuất sắc thứ 3 tại châu Âu trong năm qua.

Tin cùng chuyên mục