Sao Leeds United yêu cầu được đến Man.City

Tiền vệ Kalvin Phillips đã đề đạt lên ban lãnh đạo Leeds United mong muốn rời đi để gia nhập nhà vô địch Man.City. Đây là động thái quyết liệt từ ngôi sao người Anh nhằm đáp ứng kế hoạch từ đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Kalvin Phillips muốn rời Leeds United để gia nhập Man.City. Ảnh: Getty Images
Kalvin Phillips muốn rời Leeds United để gia nhập Man.City. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 26 tuổi đã giới thiệu bản thân sau kỳ Euro 2020 khá thành công cùng tuyển Anh, nơi anh đều có tên xuất phát trong hành trình giành ngôi á quân châu Âu của Tam sư. Sức mạnh và chất lượng của Kalvin Phillips ở trung tâm hàng tiền vệ đã gây chú ý lớn đến HLV Guardiola. Cầu thủ này đã ở lại Leeds United mùa qua, nhưng một đội bóng luôn phải chật vật trụ hạng chắc chắn không phải là môi trường để anh phát triển sự nghiệp đến đỉnh cao nhất.

The Sun đưa tin vào tuần trước, rằng Man.City sẽ chính thức tiếp cận Leeds United sau khi Kalvin Phillips kết thúc nghĩa vụ ở đội tuyển Anh vào đầu tuần này. HLV Guardiola đã xác nhận đây là cái tên mà ông cần, và Man.City giờ nỗ lực đảm bảo có sự phục vụ của ngôi sao người Anh trước khi đội hình bay đến Mỹ trong chuyến du đấu trước mùa giải vào tháng tới. Giám đốc thể thao Txiki Begiristain cũng tin rằng Kalvin Phillips sẽ là “sự bổ sung lý tưởng” cho đội hình và đã cử các tuyển trạch viên theo sát anh nhiều lần trong mùa giải vừa qua.

Mới nhất Football Insider tiết lộ rằng cầu thủ trưởng thành từ học viện ở Elland Road đã nói với CLB thời thơ ấu rằng anh muốn ra đi để ký hợp đồng với Man.City. Mức phí chuyển nhượng khoảng 50 triệu bảng được cho hoàn toàn phù hợp với cầu thủ còn 2 năm hợp đồng tại Leeds. Một cái tên lớn là Man.United cũng muốn có Kalvin Phillips, nhưng cầu thủ này được cho không muốn chuyển đến Old Trafford do sự cạnh tranh gay gắt với Leeds United trong quá khứ.

HLV Guardiola mới đây đã bổ sung vào đội hình một số 9 đẳng cấp thế giới là Erling Haaland. Tuy nhiên, công việc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa thể hoàn thành cho đến khi tìm thấy người thay thế Fernandinho ở giữa sân. Tiền vệ kỳ cựu người Brazil vừa trải qua mùa giải cuối cùng của anh tại Man.City, sau 380 lần ra sân cho cho The Citizens trên mọi đấu trường. Trước đó Man.City được cho đã thất bại trong mục tiêu Aurelien Tchouameni khi ngôi sao trẻ người Pháp đã chọn khoác áo Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục