Sao đỏ chào mừng Liverpool đến… địa ngục

Liverpool chắc chắn sẽ không có một trận cầu dễ dàng ở lượt về vòng bảng Champions League trên sân Sao đỏ Belgrade vào đêm nay, trong khi sự an toàn đối với người hâm mộ của họ đang là một câu hỏi lớn.

Bầu không khí dữ dội quen thuộc mà người hâm mộ Sao đỏ tạo ra trên khán đài sân Rajko Mitic. Ảnh: Getty Images
Bầu không khí dữ dội quen thuộc mà người hâm mộ Sao đỏ tạo ra trên khán đài sân Rajko Mitic. Ảnh: Getty Images

Ở trận lượt đi cách đây 2 tuần, Liverpool đã hủy diệt Sao đỏ 4-0 tại Anfield, nên đại diện Serbia chắc chắn nuôi chí phục thù. Hơn nữa, dù Sao đỏ chỉ mới giành 1 điểm sau 3 trận và đứng chót bảng C, nhưng cách biệt 5 diểm so với ngôi đầu của Liverpool, trong khi với 2 đội xếp trên Napoli và Paris SG lần lượt là 4 và 3, nên tình thế vẫn có thể xoay chyển nếu họ thắng trận hôm nay.

Dưới sân sẽ nóng bỏng, nhưng mối lo của Liverpool lúc này chính là sự an toàn của người hâm mộ. Phía chủ nhà, cảnh sát đã cam kết làm đúng phận sự của họ, với một cuộc họp bàn về an ninh rất chu đáo. Tuy nhiên, họ cũng yêu cầu sự hợp tác từ phía CĐV đội khách, và đó đều là những quy định khắt khe nhất.

Cụ thể, cảnh sát vùng Merseyside mới đây phát đi cảnh báo với người hâm mộ sau khi nhận được yêu cầu sau buổi họp của các đồng nghiệp từ Serbia. Theo đó, khi đặt chân đến Serbia, người hâm mộ Liverpool không nên tụ tập, cờ xí. Bước quan trọng nhất là đến sân, thì cảnh báo là không nên đi riêng lẻ. Theo đó, trận đấu diễn ra vào lúc 6.55 giờ tối (giờ địa phương), thì CĐV Liverpool phải tập trung tại Quảng trường Sinh viên để xe buýt đón đến sân bắt đầu từ 3 giờ chiều. Sân Rajko Mitic, vốn có sức chứa đến 50.000 chỗ ngồi, cũng chỉ dành 2 cửa cho người hâm mộ đội khách nhằm giúp cảnh sát có thể đảm bảo tốt nhất về an ninh.

Trong khi, cũng có bảng danh sách đồ cấm không được mang vào sân, bao gồm: bật lửa, tiền xu, thắt lưng có khóa lớn, đồ uống có cồn, đồ uống đóng chai, mọi vật dụng có thể dùng để tấn công, cờ có hình tượng liên quan đến quốc gia hay mang máu sắc chính trị. Đặc biệt, bất kỳ người hâm mộ nào bị phát hiện có mang theo pháo hoa và pháp sáng đều “bị bắt giữ và đưa đi xét xử”. Sau trận đấu, cảnh sát chủ nhà cố gắng tạo cảm giác thoải mái nhất cho những du khách, nhưng họ cũng cảnh báo sẽ không “nương tay” nếu có bất kỳ hành vi gây rối nào.

Sao đỏ chào mừng Liverpool đến… địa ngục ảnh 1 Vì hành động này ở tuyển quốc gia,  Shaqiri không thể cùng Liverpool đến Sebia. Ảnh: Getty Images   

Liên quan đến trận đấu, trước đó HLV Jurgen Klopp xác nhận sẽ không bao gồm tiền đạo Xherdan Shaqiri trong thành phần đến Serbia. Theo lý giải, quyết định này không bị tác động bởi yếu tố chính trị nào, đơn giản là HLV Klopp muốn tránh những rắc rối có thể xảy ra từ sự có mặt của cầu thủ này.

Vốn là tại World Cup 2018, Shaqiri sau khi ghi bàn giúp Thụy Sĩ đánh bại Serbia 2-1 đã ăn mừng bằng 2 cánh tay để chéo như hình ảnh “đại bàng 2 đầu” biểu tượng của Albania - nơi anh sinh ra và vốn có mâu thuẫn gay gắt với Serbia. Vì vậy, dù sự việc đã xảy ra cách đây 5 tháng, thì chắc chắn người hâm mộ được đánh giá vốn “dữ dằn” nhất thế giới bóng đá tại Serbia, không biết sẽ còn “quậy” đến mức nào nếu thấy mặt cầu thủ này trên đất nước họ.

Tin cùng chuyên mục