Sao bóng chuyền cầm cờ tại Lễ khai mạc

Tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, nhiều vận động viên (VĐV) bóng chuyền được vinh dự thực hiện nhiệm vụ cầm cờ cho đoàn thể thao đất nước của mình trong lễ khai mạc diễn ra vào ngày 23-7 sắp tới.

Nữ VĐV bóng chuyền Prisilla Rivera sẽ là một trong hai đại diện cầm cờ cho đoàn thể thao Cộng hòa Dominica
Nữ VĐV bóng chuyền Prisilla Rivera sẽ là một trong hai đại diện cầm cờ cho đoàn thể thao Cộng hòa Dominica

Prisilla Rivera (Cộng hòa Dominica)

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Prisilla Rivera là một trong hai VĐV được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Cộng hòa Dominica tại Olympic Tokyo. Được biết, đây là kỳ Olympic thứ 3 mà nữ VĐV 36 tuổi này tham dự. Trước đó, Rivera được gọi vào đội tuyển CH Dominica tham gia hai kỳ Olympic Athens 2004 và Olympic London 2012.

Nữ chủ công lần đầu khoác áo đội tuyển bóng chuyền quốc gia vào năm 2001 và đảm nhận vị trí đội trưởng trong nhiều năm. Không giấu được niềm vui, Rivera chia sẻ: “Đây chính là một cơ hội tuyệt vời và tôi thật sự rất vinh dự khi được chọn cầm cờ cho quốc gia của mình. Tôi đã khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia trong suốt 20 năm tại các giải đấu khắp nơi trên thế giới, và lần này lại càng có ý nghĩa hơn nữa. Cứ nghĩ đến niềm vinh dự này, tôi lại không thể ngủ được và không có từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác hạnh phúc trong tôi.”

Zhu Ting (Trung Quốc)

Sau nhiều quốc gia, đoàn thể thao Trung Quốc chính thức công bố người cầm cờ trong lễ khai mạc chính là ngôi sao bóng chuyền nữ châu Á Zhu Ting. Phải nói, Zhu Ting không chỉ là ngôi sao bóng chuyền mà còn là một trong những VĐV nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc trong suốt nhiều năm. Với những màn trình diễn xuất sắc và các danh hiệu tại quê nhà, Zhu Ting đã thành công lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên CLB bóng chuyền hàng đầu Vakıfbank (Thổ Nhĩ Kỳ). Cô gia nhập Vakıfbank từ mùa 2016-2017 và trở thành cầu thủ trẻ nhất Trung Quốc được chơi bóng tại một giải đấu hàng đầu thế giới.

Sao bóng chuyền cầm cờ tại Lễ khai mạc ảnh 1 Zhu Ting sẽ cầm cờ cho đoàn Trung Quốc tại Olympic Tokyo 2020

Cái tên Zhu Ting hay đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc luôn khiến các đối thủ phải dè chừng. Tại kỳ Olympic lần này, chủ công sinh năm 1994 đảm nhiệm vai trò đội trưởng dẫn dắt các đồng đội bảo vệ tấm HCV nội dung bóng chuyền nữ. “Tôi rất vinh hạnh khi được chọn là người cầm cờ cho sự kiện sắp tới. Tại kỳ Olympic lần này, tôi và các đồng đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm bảo vệ được chức vô địch.”

Kim Yeon-koung (Hàn Quốc)

Ủy ban Olympic và Thể thao Hàn Quốc đã ra thông báo về việc đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Kim Yeon-koung và VĐV bơi lội Hwang Sun-woo sẽ là người cầm cờ cho đoàn thể thao Hàn Quốc tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản.

Sao bóng chuyền cầm cờ tại Lễ khai mạc ảnh 2 Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc Kim Yeon-koung là người vinh dự cầm cờ dẫn đầu

Như vậy, Kim Yeon-koung chính là VĐV bóng chuyền tiếp theo trong vai trò người cầm cờ. Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Hàn Quốc được biết đến như người thành công bậc nhất làng bóng chuyền xứ sở kim chi. Olympic Tokyo 2020 sẽ là kỳ thế vận hội thứ 3 mà nữ VĐV tham gia và cũng có thể là kỳ cuối cùng. Tại Olympic Rio 2016, Kim Yeon-koung với trọng trách đội trưởng đã dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc xếp hạng 5 chung cuộc.

Bruno Rezende (Brazil)

Danh sách những ngôi sao bóng chuyền được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao nước nhà tại Olympic Tokyo 2020 xuất hiện thêm cái tên Bruno Rezende (Brazil). Anh chính là đội trưởng cũng là tay chuyền hai xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền nam số 1 thế giới, Brazil.

Sao bóng chuyền cầm cờ tại Lễ khai mạc ảnh 3 Bruno Rezende với mục tiêu bảo vệ tấm HCV nội dung bóng chuyền nam Olympic

Đây là lần thứ 4 Bruno tham gia Thế vận hội và mục tiêu lần này là cùng với các đồng đội bảo vệ tấm HCV môn bóng chuyền nam. Trước đó, nam VĐV sinh năm 1986 này đã góp công giúp Brazil giành HCB Olympic 2008, 2012; vô địch thế giới 2010; 4 lần vô địch Nam Mỹ liên tiếp (2007, 2009, 2011, 2013)...

Maksim Mikhaylov (Nga)

Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã xác nhận VĐV bóng chuyền Maksim Mikhaylov là một trong hai người cầm cờ tại Thế vận hội. Mikhaylov sinh năm 1988, là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nam Nga. Anh và các đồng đội của mình đã thi đấu xuất sắc giành HCV tại Olympic London 2012 và HCĐ Olympic Bắc Kinh 2008.

Sao bóng chuyền cầm cờ tại Lễ khai mạc ảnh 4 VDDV bóng chuyền Maksim Mikhaylov và VĐV kiếm chém Sofya Velikaya là người cầm cờ cho đoàn thể thao Olympic Nga

Theo thỏa hiệp tại Olympic Tokyo 2020, các VĐV Nga sẽ thi đấu dưới danh nghĩa của “Đoàn thể thao thuộc Ủy ban Olympic Nga”, lá cờ có biểu tượng bao gồm một ngọn lửa được nối liền bởi các sọc màu đỏ và xanh - giống như quốc kỳ Nga. Quốc ca Nga sẽ thay thế bằng bài hát biểu tượng âm nhạc của quốc gia được sáng tác bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Pyotr Tchaikovsky.

Tin cùng chuyên mục