Sao Barca phủ nhận ưu tiên CLB hơn đội tuyển

Trung vệ Ronald Araujo của Barcelona đã bảo vệ quyết định tiến hành phẫu thuật đùi phải vào thứ tư, khi điều này đang khiến anh bị nhiều chỉ trích vì không thể đóng góp cho tuyển Uruguay tại World Cup 2022.

Ronald Araujo là thủ lĩnh mới của hàng thủ Barcelona.
Ronald Araujo là thủ lĩnh mới của hàng thủ Barcelona.

Tuyển thủ Uruguay bị đau trong trận giao hữu với Iran vào thứ sáu vừa qua. Araujo đã trở lại Barcelona và các cuộc kiểm tra được thực hiện đã xác nhận anh bị rách gân ở đùi phải. Cầu thủ 23 tuổi đã thảo luận với HLV Xavi Hernandez cùng bác sĩ của CLB là Ricardo Pruna, và bất đắc dĩ phải đưa ra quyết định phẫu thuật khi World Cup 2022 diễn ra sau chưa đầy 2 tháng nữa. “Phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất”, Araujo viết trên Twitter hôm thứ hai.

Quyết định này khiến cầu thủ chịu nhiều chỉ trích tại quê nhà, khi các nhà phê bình ở Uruguay tin rằng anh đang đặt CLB lên trên lợi ích của đội tuyển quốc gia. Nhưng Araujo phủ nhận điều đó: “Tôi yêu đất nước của tôi và yêu đội tuyển quốc gia của tôi. Không phải là chọn cái này hay cái kia, mà là về sức khỏe. Trên phương diện cá nhân, đây là những khoảnh khắc khó khăn và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì tất cả sự hỗ trợ mà tôi nhận được”.

Dự kiến cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra và thứ tư ở Turku, Phần Lan, được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Lasse Lempainen dưới sự giám sát của các nhân viên y tế của Barca. Sau khi ca phẫu thuật hoàn tất, Barca và Araujo sẽ biết rõ hơn về thời gian hồi phục. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài từ 10 đến 12 tuần.

Cầu thủ này sẽ không thể dự World Cup 2022, nơi Uruguay bắt đầu chiến dịch vào ngày 24-11 đối đầu Hàn Quốc. Với CLB thì Araujo, người đã chơi 7/8 trận của mùa giải mới cho Barca, sẽ bỏ lỡ trận Siêu kinh điển lượt đi tại Real Madrid vào ngày 16-10.

Tin cùng chuyên mục