Sao Barca lộ đối thủ muốn tránh tại bán kết

Tại đấu trường Champions League, Barcelona đang thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng 4-1 ở tứ kết lượt đi trước AS Roma. Với sức mạnh vậy, nhưng tiền đạo Luis Suarez vẫn ái ngại khi không muốn đối đầu với một đội bóng trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalan lọt vào bán kết.

Suarez không muốn đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images
Suarez không muốn đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Nếu đặt lên cán cân sức mạnh ở thời điểm hiện tại, Barca dường như không sợ bất kỳ đội bóng nào vào lúc này. Nói như HLV Ernesto Valverde sau trận tứ kết lượt đi với Roma, Barca dù không chơi quá thực sự nổi bật nhưng vẫn nhận được kết quả như mong muốn. Và sau đ, tại đấu trường La Liga vòng 31, lần nữa Barca lại thể hiện sức mạnh vượt trội khi vượt qua Leganes với tỉ số thuyết phục, đồng thời cân bằng luôn thành tích 38 trận bất bại của Real Sociedad trước đây.

Trên cái nền đó, đáng lý ra ngược lại mọi đội bóng nếu lọt vào bán kết Champions League đều cầu mong không đối đầu với Barca. Bởi trước sức mạnh hàng công với sự dẫn dắt của Lionel Messi, luôn là mối đe dọa thường trực cho bất kỳ hàng thủ nào.

Ấy vậy, mà chính tiền đạo Suarez mới lại là kẻ đi sợ đối đầu với đội khác. Theo tờ Don Balon đăng tải, Suarez sợ phải gặp lại đội bóng cũ Liverpool. Điều này không hề lạ, bởi nếu bất kỳ ai chứng kiến cách The Kop vượt qua Man.City của Pep Guardiola tài năng cũng đều khiếp vía cả. Lối chơi đầy tốc độ và tấn công theo kiểu “không cho đối phương kịp ngưng nghỉ để thiết lập nên thế trận phòng thủ”. Liverpool của Juergen Klopp mỗi khi vào trận cứ như kẻ “muốn ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

Từng có thời gian từ tháng 1- 2011 đến tháng 8- 2014 chơi cho The Kop, nên Suarez rất hiểu đội bóng cũ của mình. Suarez cho rằng, với sự xuất hiện của Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino trên hàng công sẽ là mối đe dọa lớn với hàng thủ Barca trong bối cảnh nếu hai đội phải chạm trán với nhau. Đặc biệt là Salah, khi ngôi sao người Ai Cập đã ghi 38 bàn trên tất cả các mặt trận.

Tin cùng chuyên mục