Sanvinest Sanatech Khánh Hòa cán đích thứ 3 là thành công

Đội bóng phố Biển đã không thể bảo vệ được danh hiệu á quân khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 tại Giải futsal VĐQG – HDBank 2019. Nhưng với riêng HLV Tạ Đức Dũng, tấm huy chương đồng là một thành công ngoài mong đợi của đội bóng.

SS.Khánh Hòa trong trận thua Đà Nẵng. Ảnh: Anh Trần
SS.Khánh Hòa trong trận thua Đà Nẵng. Ảnh: Anh Trần

Nếu chỉ dựa vào thành tích của Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH) đạt được ở mùa giải 2019 so với năm ngoái, giới mộ điệu đều khẳng định đội bóng phố Biển đã thất bại. Nhưng trên thực tế, thầy trò HLV Tạ Đức Dũng đã không có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu, đặc biệt về mặt lực lượng.

Cụ thể, các trụ cột như Trần Tuyên, Phước Hạnh, Huỳnh Đức hay Gia Hiển lần lượt nói lời chia tay đội bóng đã để lại một khoảng trống rất lớn. Trong khi các hạt nhân còn lại như đội trưởng Quốc Bảo, Đình Hùng hay Hữu Thành đều lớn tuổi hoặc không thể giữ phong độ không ổn định. Điều này khiến HLV Tạ Đức Dũng trong lần đầu đóng vai “kép chính” đã gặp rất nhiều khó khăn.

“Sự ra đi của một số trụ cột đã khiến toàn đội đối mặt với khó khăn về mặt lực lượng. Đó là tổn thất rất lớn. Với những con người còn lại, ban huấn luyện chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng. Nhưng khép lại mùa giải với tấm huy chương đồng là thành công ngoài mong đợi của đội bóng”, HLV Tạ Đức Dũng trao đổi với SGGP sáng 19-9.   

Trên thực tế SS.KH có xuất phát điểm chậm hơn các đối thủ. Họ khởi đầu 4 vòng đầu tiên chỉ với 1 điểm và liên tục nằm ở vị trí “đội sổ”. Nhưng với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh trận mặc và kinh nghiệm của mình, đội bóng phố Biển đã lột xác hoàn toàn ở giai đoạn lượt về để dành tấm huy chương đồng tại giải. Nếu may mắn hơn, ông Dũng và các học trò đã có thể bảo vệ danh hiệu á quân của mình.

Sanvinest Sanatech Khánh Hòa cán đích thứ 3 là thành công ảnh 1 Và thua luôn Thái Sơn Nam trong cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: Anh Trần
“Tôi không biết nói thế nào khi mọi người đánh giá rằng, màn trình diễn của các cầu thủ SS.KH ở mùa giải 2019 như một thất bại. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn tất cả học trò của tôi. Vì họ quá tuyệt vời. Các cầu thủ đã tuân thủ và làm theo rất tốt chiến thuật của ban huấn luyện và chiến đấu như các chiến binh”, ông Dũng nói.

“Điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là trận thua trước Đà Nẵng. Các cầu thủ đã làm tốt nhất những gì có thể. Nhưng vì thiếu chút may mắn nến phải nhận kết quả thất bại. Nếu giành được chiến thắng ở trận cầu đó, SS.KH đã có thể kết quả mùa giải ở ngôi á quân. Nhưng vị trí thứ 3 cũng là thành công ngoài mong đợi của ban huấn luyện và đội bóng”, nhà cầm quân này tiếp lời.

Năm thất bại của futsal Khánh Hòa

Nếu như SS.KH không bảo vệ thành công danh hiệu á quân thì một đội bóng phố Biển khác là Sanna Khánh Hòa lại không thể hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Đoàn quân của HLV Đặng Đình Khang chỉ xếp thứ 7/10 đội tại Giải VĐQG 2019. Đồng nghĩa với việc nhà vô địch của mùa 2015 phải cùng với 3 đại diện khác là Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Quảng Nam thi đấu vòng loại ở mùa bóng 2020.

Tin cùng chuyên mục