Sang AS Roma, Jose Mourinho tính chuyện ‘rút ruột’ Tottenham khi quyến rũ Dier và Hojbjerg

Tân HLV Roma, Jose Mourinho đã bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống mới ở thủ đô nước Ý khi đưa ra một danh sách rút gọn các ứng viên từ… Premier League cho đợt chuyển nhượng mùa hè.
Jose Mourinho
Jose Mourinho

Các fan Gà trống có thể nổi giận khi thấy HLV người Bồ Đào Nha muốn lôi kéo 2 cậu học trò cũ khỏi Tottenham. Mourinho vừa được bổ nhiệm với tư cách HLV mới của Roma chỉ vài tuần sau khi bị Tottenham sa thải, đã giao danh sách mua sắm cho Giám đốc Thể thao Tiago Pinto của AS Roma và sẵn sàng xây dựng một đội bóng mạnh mẽ và năng nổ gồm các cầu thủ đến từ Anh.

Jose Mourinho hiển nhiên đang bắt chước cách làm của Antonio Conte ở Inter Milan khi muốn đem cầu thủ và cả lối chơi Premier League vào Serie A. Conte đã thắng Scudetto mùa này nhờ lối chơi Premier League khi ông tuyển mộ Alexis Sánchez, Romelu Lukaku, Ashley Young, Christian Eriksen, Matteo Darmian, thậm chí còn lôi kéo cả cựu cầu thủ Man City, Aleksandar Kolarov. Thành tựu của Conte ở Serie A là ý tưởng tuyệt vời cho Jose Mourinho khi ông nhắm chuyển nhượng hàng loạt cầu thủ Premier League. 

Mourinho trở lại Ý sau 11 năm xa cách với động lực to lớn để soán ngôi đối thủ cũ Antonio Conte ở Serie A. Việc tái thiết Roma của Mourinho vào mùa hè này sẽ siêu cò người Bồ Đào Nha Jorge Mendes giúp đỡ và cựu HLV Tottenham sẽ nhấn mạnh việc ký hợp đồng với những cầu thủ phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích của ông.

Mourinho bắt đầu kế hoạch tái thiết bằng cách tấn công CLB cũ của mình là Tottenham. Theo Corriere dello Sport, ông muốn lôi kéo 2 cầu thủ trụ cột của Gà trống thành London là Eric Dier và Pierre-Emile Hojbjerg.

Dier được xem như một phương án giá rẻ của Roma và sau nhiều thời gian chơi ở trung tâm hàng thủ dưới thời Mourinho ở phía bắc London, Dier có thể chứng tỏ sự vô giá trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của ông.

Mourinho được cho là rất hâm mộ ngôi sao Đan Mạch, Pierre-Emile Hojbjerg, tiền vệ 25 tuổi được coi là một sự mua sắm tốt nhờ thể chất và kỹ thuật của anh ấy.

Đội bóng Serie A cũng đang săn lùng một tiền vệ có thể liên kết chặt chẽ với hàng tấn công và nhân cuộc đụng độ Manchester United ở Europa League, CLB sẽ ‘hỏi thăm’ tình trạng của tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata, cầu thủ sắp tự do vào mùa hè khi Man United quyết định không gia hạn hợp đồng ở Old Trafford
Mourinho đã làm việc với tiền vệ người Tây Ban Nha ở cả Chelsea và Man United, và quan tâm đến việc đưa anh ấy đến Ý để mang lại chất lượng và kinh nghiệm cần thiết cho đội bóng trẻ của Roma - để giúp những người như Nicolo Zaniolo và Lorenzo Pellegrini thăng hoa.
 
Chưa hết, cầu thủ chạy cánh Cengiz Under nhiều khả năng sẽ trở lại sân Olimpico sau khi chấm dứt hợp đồng cho mượn với Leicester vào cuối mùa giải. Theo Corriere dello Sport, Cengiz Under phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1 của Mourinho và là cầu thủ mà Mourinho từng muốn đưa về Tottenham nếu anh không chọn Leicester (theo Corriere dello Sport).
Cengiz Under sẽ hứng thú khi đá cặp Justin Kluivert, người đã sẵn sàng trở lại Rome sau thời gian cho mượn kéo dài một mùa ở Bundesliga với RB Leipzig. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này là cầu thủ trẻ rất được Mourinho ngưỡng mộ, và có thể đóng một vai trò quan trọng trong tương lai ở thủ đô nước Ý.

Tin cùng chuyên mục