Sancho, Rashford mang lại nguồn sống cho Quỷ đỏ

Một Man.United trẻ trung đã chơi trận cầu đầy nhiệt huyết để đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân Old Trafford sôi động vào đêm thứ hai. Jadon Sancho và Marcus Rashford sắm vai người hùng ghi bàn để giúp Quỷ đỏ chỉnh hướng mùa giải bằng những điểm số đầu tiên cực kỳ quan trọng.

Jadon Sancho đã truyền cảm hứng với bàn mở tỷ số đầy tinh tế. Ảnh: Getty Images
Jadon Sancho đã truyền cảm hứng với bàn mở tỷ số đầy tinh tế. Ảnh: Getty Images

Một cảm giác thiếu an toàn khi bên ngoài sân Old Trafford là một màn biểu tình phản đối nhà Glazer, còn trong sân HLV Erik ten Hag tung ra sân đội hình trẻ trung để đối chọi với bản lĩnh và đẳng cấp của Liverpool. Cristiano Ronaldo là một trong 4 sự thay đổi của HLV Ten Hag sau trận thua bẽ mặt 4-0 trước Brentford, bên cạnh trung vệ đội trưởng Harry Maguire, Luke Shaw và Fred cũng phải ngồi dự bị.

Tuy nhiên, sự trẻ trung và tươi mới của đội hình, cùng lối chơi đã lượt bỏ đi sự rườm rà thường thấy, Man.United cũng trình diễn một bộ mặt thật sự khác biệt. Chân sút trẻ Anthony Elanga, người được chọn thay Ronaldo, đã chơi rất tốt và anh cũng là người đầu tiên khiến khán đài Old Trafford phải ồ lên ở phút thứ 10 với pha đặt lòng, nhưng kém may khi bóng dội cột. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, tài năng trẻ người Thụy Điển có bóng từ pha phối hợp bên trái vòng cấm địa, anh chuyền ngược để Sancho thực hiện pha xử lý khéo léo, trước khi bình tĩnh sút dứt điểm qua thủ thành Alisson để đưa Man.United vươn lên dẫn trước.

Sancho, Rashford mang lại nguồn sống cho Quỷ đỏ ảnh 1 Marcus Rashford trở lại phong độ và đã ghi bàn thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Elanga nhường chỗ cho Anthony Martial ở đầu hiệp 2, nhưng sự thay đổi này vẫn mang lại hiệu quả. Martial chính là người đã tỉa bóng để Rashford phá bẫy việt vị thoát xuống, trước khi đánh bại Alisson trong tư thế đối mặt. Liverpool có rất ít cơ hội khi Man.United đã phòng ngự tốt trong hiệp một. Khó khăn càng lớn hơn khi sự hưng phấn của khán giả tại Old Trafford tiếp theo động lực và sự tự tin cho cầu thủ chủ nhà sau bàn nới rộng cách biệt. Phải đến phút 81, Mohamed Salah mới ghi bàn đầu tiên cho đội khách, nhưng nỗ lực muộn màng sau đó không thể giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp tìm thấy bàn gỡ hòa, và nối dài mạch 3 trận không có chiến thắng ở mùa này.

Có rất nhiều điều để HLV Ten Hag hài lòng sau chiến thắng này. Rashford trở lại phong độ và ghi bàn, đặc biệt là màn trình diễn tích cực của 2 trong số những bản hợp đồng mới của mình. Lisandro Martinez nổi bật ở trung tâm hàng thủ cùng với Raphael Varane, trong khi Tyrell Malacia được chọn thay Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái đã chơi rất ngoan cường.

Sự tự tin cũng đã trở lại với HLV Erik ten Hag. Ảnh: Getty Images

“Chúng ta có thể nói về chiến thuật, nhưng trên hết là về thái độ. Đó là sự kết nối nhau và tinh thần chiến đấu”, HLV Ten Hag nói sau trận. “Tôi muốn một cách tiếp cận khác và một thái độ khác và đó là những gì các chàng trai đã mang đến trên sân. Đây mới chỉ là khởi đầu. Chúng tôi có thể chơi với sự điềm tĩnh hơn và nguy hiểm hơn nhiều. Hãy là một đội, và có một tinh thần tốt và đó là những gì chúng ta đã thấy ngày hôm nay”.

Kết quả này đã nâng đội bóng của HLV Ten Hag lên vị trí thứ 14, trong khi đội xếp thứ 2 của mùa giải trước là Liverpool sau khi chứng kiến chuỗi 21 trận bất bại kết thúc hiện rơi xuống vị trí thứ 16 với chỉ 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục