Sanchez tiết lộ sốc về quãng thời gian “địa ngục” ở Man.United

Tiền đạo Alexis Sanchez đã ký hợp đồng 3 năm với Inter Milan hồi đầu tháng 8, cũng chính thức kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi tại Man.United. Tuy nhiên, những tháng ngày không hạnh phúc ở Old Trafford là điều chắc chắn anh sẽ không quên được.

Alexis Sanchez tìm thấy hạnh phúc tại Inter Milan bằng bản hợp đồng 3 năm hồi đầu tháng 8. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez tìm thấy hạnh phúc tại Inter Milan bằng bản hợp đồng 3 năm hồi đầu tháng 8. Ảnh: Getty Images

Sanchez vừa lên Instagram vào đêm thứ Năm để kể câu chuyện về thất bại lớn nhất của sự nghiệp, khi anh chuyển đến Old Trafford từ Arsenal vào đầu năm 2018, theo một thỏa thuận cho thấy Henrikh Mkhitaryan di chuyển theo hướng ngược lại. Ngôi sao người Chile chưa bao giờ tìm lại được phong độ thực sự trong 2 năm thi đấu tại Man.United, chỉ ghi được 5 bàn sau 45 lần ra sân, trước khi chuyển đến Inter theo dạng cho mượn vào mùa hè năm ngoái.

Trong một đoạn video được đăng trên Instagram, Sanchez nói: “Tôi đã chấp nhận cơ hội đến Man.United, cảm thấy rất hấp dẫn vì tôi rất thích câu lạc bộ này khi còn nhỏ. Cuối cùng thì tôi đã ký hợp đồng, nhưng tôi đã không hỏi thông tin về những gì đang xảy ra bên trong CLB. Đôi khi có những điều mà bạn không nhận ra cho đến khi đối diện nó, và tôi nhớ lại buổi tập đầu tiên, tôi đã nhận ra rất nhiều điều. Sau buổi tập, tôi về nhà và nói với gia đình và người đại diện của mình rằng ‘bạn có thể không hủy hợp đồng để trở lại Arsenal được không?’. Họ cười, còn tôi nói với họ rằng có điều gì đó không ổn, nó không đúng, có vẻ không tốt. Sau vài tháng đầu tiên, tôi vẫn có cảm giác tương tự như thế, chúng tôi không đoàn kết như một đội trong thời điểm đó”.

HLV Jose Mourinho nắm quyền tại Man.United khi Sanchez đến vào tháng 1-2018, ông đặt nhiều niềm tin vào ngôi sao người Chile trong phần còn lại của mùa giải đó. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Mourinho giảm dần khi bắt đầu mùa giải tiếp, mà đỉnh điểm là ông đã loại Sanchez khỏi đội hình tham dự trận đấu tại Premier League với West Ham vào tháng 9. Tình hình của Sanchez cũng không giúp Man.United khởi sắc hơn, và kết quả là Mourinho cũng nhận quyết định sa thải vào tháng 12.

Sanchez với những kỳ vọng lớn trên vai, đặc biệt khi trở thành người có thu nhập cao nhất của CLB, và anh ấy cảm thấy mình trở thành vật tế thần cho những thất bại của đội: “Đôi khi một cầu thủ phụ thuộc nhiều vào môi trường, họ cần một cảm giác là gia đình trong đội bóng, và tôi nghĩ rằng trong thời điểm đó Man.United không thực sự là một gia đình. Điều đó được chuyển sang sân cỏ, và vì cần phải có ai đó để đổ lỗi, họ đã đổ lỗi cho tôi”.

Tin cùng chuyên mục