Premier League

Sanchez đến Man.United, Mkhitaryan sang Arsenal

Alexis Sanchez đã chính thức gia nhập Man.United với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2023, khép lại một thương vụ tiêu tốn nhiều giấy mực. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan cũng kết thúc tháng ngày thất vọng ở Old Trafford khi trở thành một Pháo thủ.

Alexis Sanchez chính thức gia nhập Man.United. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez chính thức gia nhập Man.United. Ảnh: Getty Images

Sanchez từng đến rất gần cơ hội khoác áo Man.City hồi mùa hè năm ngoái, nhưng giờ đã ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Man.United. Chân sút 29 tuổi người Chile cũng trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League, khi theo nhiều thông tin, anh sẽ kiếm được mức lương trước thuế là 500.000 bảng/tuần.

Sanchez gia nhập Arsenal với giá 31, 7 triệu bảng vào năm 2014, sau 3 năm không nhiều thành công ở Barcelona. Tuy nhiên, mối quan hệ của anh với Pháo thủ đã rạn nứt trong hơn 1 năm qua, xuất phát từ thành tích sa sút của đội và đặc biệt là những yêu cầu lương bổng trong hợp đồng mới đã không được đáp ứng. Trong phát biểu đầu tiên khi gia nhập Man.United, Sanchez nhấn mạnh: “Tôi đã có 3 năm rưỡi tuyệt vời tại Arsenal và sẽ nhớ những kỷ niệm rất tích cực về CLB tuyệt vời này cùng những sự ủng hộ của người hâm mộ”.

Nói về hành trình mới tại sân Old Trafford, Sanchez nói thêm: “Cơ hội được chơi ở sân đấu lịch sử như Old Trafford và làm việc với HLV Jose Mourinho là điều tôi không thể từ chối. Tôi rất tự hào là cầu thủ người Chile đầu tiên chơi cho Man.United và hy vọng có thể chứng tỏ cho thế giới biết lý do tại sao Man.United muốn đưa tôi đến đây”.

Man.United hy vọng sự đầu tư này sẽ giúp họ có một màn nước rút “thần thánh” để lật đổ cách biệt 12 điểm với Man.City trong cuộc đua vô địch Premier League. Lúc này, Sanchez được kỳ vọng sẽ kết hợp tốt với Romelu Lukaku trên hàng tiền đạo, điều mà các tài năng trẻ người Anh như Marcus Rashford và Jesse Lingard chưa làm được trong thời gian qua. HLV Jose Mourinho cũng có những lời chào đón: “Alexis là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất trên thế giới và cậu ấy sẽ giúp các cầu thủ tấn công rất trẻ và tài năng của chúng tôi hoàn thiện hơn”.

Sanchez đến Man.United, Mkhitaryan sang Arsenal ảnh 1 Henrikh Mkhitaryan ngược hướng đến Arsenal. Ảnh: Getty Images   

Trong khi đó, Mkhitaryan đã di chuyển ngược chiều Sanchez trong bản hợp đồng trao đổi, cầu thủ chạy cánh 29 tuổi người Armenia kết thúc 18 tháng không thành công dưới quyền HLV Jose Mourinho. Mkhitaryan gia nhập Man.United với giá 30 triệu bảng vào năm 2016, sau 3 năm ở Borussia Dortmund. Dấu ấn lớn nhất của anh trong thời gian ở Old Trafford là ghi bàn trong trận chung kết Europa League, giúp Man.United đánh bại Ajax, bên cạnh danh hiệu Cúp Liên đoàn. HLV Mourinho đánh giá: “Tôi chúc Henrikh thành công và hạnh phúc, tôi chắc chắn cậu ấy sẽ đạt được điều đó. Henrikh là cầu thủ mà chúng tôi sẽ không quên, đặc biệt vì sự đóng góp của cậu ấy cho chiến thắng tại Europa League mùa qua”.

Thỏa thuận trao đổi Sanchez-Mkhitaryan là động thái đáng chú ý mới nhất của thị trường chuyển nhượng tại Anh trong tháng 1 này. Trước đó, sự chú ý đều từ Liverpool, với việc bán Philippe Coutinho sang Barcelona với giá 142 triệu bảng và ký hợp đồng với trung vệ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Lúc này, Arsenal tiếp tục là trung tâm của sự chú ý sau khi truyền thông Đức khẳng định tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đang trên đường đến đây sau khi quyết định chia tay Borussia Dortmund.

Tin cùng chuyên mục