Sanchez đấm đối thủ văng khỏi sàn đài, Canelo đánh Smith rách cơ bắp tay

Các trận đánh quyền diễn ra tại sàn đài Alamodome (San Antonio - Texas) đều có những diễn biến rất kịch tính. Trong trận đấu phụ làm nền cho sự kiện chính, Frank Sanchez đã đấm KO đối thủ Julian Fernandez khiến anh này văng ra khỏi sàn đài, suýt nữa ngã cắm đầu xuống đất. Trong khi đó, Canelo Alvarez đã đánh bại Callum Smith bằng điểm số sau 12 hiệp đấu để giành các đai WBA (Super), WBC và The Ring hạng siêu trung.  
Canelo phất cao cờ Mexico
Canelo phất cao cờ Mexico

Võ sĩ 28 tuổi có biệt danh “Tia chớp Cuba” đã đấm cực hay khi có cơ hội "làm nền" cho những chiến công mới nhất của Canelo “danh trấn thiên hạ”. Ở phút thứ 1, giây thứ 35 của hiệp đấu thứ 7, 2 cú móc phải liên tiếp của anh khiến cho võ sĩ người Mexico - Fernandez choáng váng, và anh này đã ngã ngửa, lọt qua quãng hở giữa 2 dây đài, sau đó lộn cổ ra sau. Nếu không được những người đứng gần kéo lại, nhiều khả năng Fernandez sẽ cắm mặt xuống đất. Thấy tay đấm này không thể tiếp tục thi đấu, trọng tài đã ra dấu báo hiệu Sanchez thắng KO.

Sanchez đấm đối thủ văng khỏi sàn đài

Võ sĩ hạng nặng hiện đang giữ đai WBO Khu vực Bắc Mỹ và đai WBC Lục địa châu Mỹ đang cho thấy anh sẽ là kẻ thách thức đai hạng nặng của WBO trong tương lai. Anh hiện đang có chuỗi 17 trận toàn thắng (trong đó có đến 13 trận thắng bằng KO), và đang xếp hạng 6 trên bảng điểm xếp hạng của tổ chức WBO. “Sư phụ” của Sanchez, HLV Mike Borao tin rằng, trong tương lai, “đệ tử” của ông có thể tìm kiếm trận chiến với “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk…
HLV Borao nói trên Sky Sports: “Trông như là Usyk sẽ có một số cơ hội để có trận tranh đai WBO bỏ trống vào năm 2021 (nếu trận đấu giữa Anthony Joshua và Tyson Fury diễn ra). Ở trong trường hợp đó, cánh cửa sổ nho nhỏ sẽ mở ra trước mặt Frank, cho anh cơ hội giao đấu với Usyk. Frank có tên trên bảng xếp hạng thế giới và trận đấu giữa 2 võ sĩ nghiệp dư gần đây từng thuộc hạng cân bán nặng để tranh đai vô địch hạng nặng chắc chắn sẽ rất hấp dẫn!”.

Sanchez sẽ có cơ hội khiêu chiến Canelo
Về phần mình, Canelo đã có chiến thắng áp đảo bằng điểm số trước tay đấm người Anh quê ở Liverpool. Cả 3 trọng tài đều chấm cho Canelo giành chiến thắng, lần lượt với điểm số là 119-109, 119-109 và 117-111. Trong suốt trận đấu, dù Smith đã thể hiện sự can đảm đến tuyệt vời, trụ lại cho đến hết hiệp đấu cuối cùng dù bị đối thủ đấm rách cơ bắp tay (anh này đã bị ca chấn thương nặng sau khi cố dùng tay che đầu, hạn chế những cú xuất quyền của đối thủ), nhưng kỹ năng ra chiêu của Canelo đã chinh phục hoàn toàn những chuyên gia khó tính.

Trong một tình huống khi dồn đối thủ người Anh có biệt danh “Mundo” vào dây đài, Canelo đã khiến cho cả sàn đài Alamodome phải trầm trồ khi tung ra một cú đấm thọc bằng tay phải, nhưng khi đối thủ sinh năm 1990 co người lại để tránh né, hóa ra đó lại chẳng phải là một chiêu thức thật sự, chỉ là một chiêu quyền ảo để nhử mặt của Smith “vừa ngay tầm” ra đòn móc trái. Tất cả những gì mà Canelo thể hiện trên sân, cho thấy anh mới là võ sĩ không kể cân hàng đầu thế giới. Hiện anh đang giữ đai vô địch ở 3 hạng cân - trung, siêu trung và dưới nặng.

Chiêu quyền ảo ngoạn mục của Canelo

“Đây là một trong những đêm tuyệt vời nhất mà tôi có trong đời. Một trong những đêm vĩ đại nhất. Nhưng tôi vẫn sẽ tiến thẳng lên, vì nhiều thứ khác nữa. Tôi muốn nhiều đai vô địch hơn, tất cả các đai vô địch thế giới, không cần quan tâm những ai đang giữ chúng. Tôi sẽ không chạy khỏi bất kỳ ai, tôi sẽ đấu với những người giỏi dang nhất . Tôi đã chứng tỏ cho cả thế giới cùng thấy được rằng, tôi mới là võ sĩ hàng đầu!”, Canelo hào hứng nói với đám đông.
Giai đoạn cuối tuần này đã chứng kiến cả 2 kình địch Canelo Alvarez và Gennady Golovkin giành chiến thắng, kết quả có thể khiến trận đấu thứ 3 giữa 2 người diễn ra vào năm sau. Tuy vậy, khi mà Canelo tung hoành, phi thăng ở nhiều hạng cân, hạng siêu trung, hạng bán nặng, Golovkin vẫn chỉ “vùng vẫy” ở các ao làng hạng trung, và anh không thể “hot” như là Canelo.

Tin cùng chuyên mục