Sân Mỹ Đình được phép tổ chức giải vô địch điền kinh toàn quốc 2021

UBND thành phố Hà Nội đã có công văn 12129/VP-KGVX (ngày 11-11-2021) về việc tổ chức giải điền kinh toàn quốc 2021 trên địa bàn thủ đô theo đề xuất của Tổng cục TDTT, đồng thời Sở VH-TT Hà Nội cũng ra quyết định tổ chức giải đấu trên.
Các VĐV sẽ tham dự Giải điền kinh toàn quốc trên sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG
Các VĐV sẽ tham dự Giải điền kinh toàn quốc trên sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Giải vô địch điền kinh toàn quốc 2021 sẽ tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 5 tới 13-12. Trước đó, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng từng bầy tỏ, việc tổ chức giải sẽ tuân thủ theo đúng các hướng dẫn về công tác đảm bảo y tế phòng tránh Covid-19 đã được ban hành.

Đồng thời, Tổng cục TDTT đã có hướng dẫn số 1362/TCTDTT-TTTTCII về việc thí điểm tổ chức giải thể thao trong điều kiện bình thường mới và ban tổ chức các giải tiến hành bằng hình thức khép kín nên ban tổ chức giải điền kinh toàn quốc 2021 sẽ tuân thủ theo hướng dẫn. 

Giải điền kinh toàn quốc là một trong những giải đấu thu hút đông đảo HLV, VĐV nhất cả nước nên các địa phương đang thực hiện tốt nhất việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho VĐV đầy đủ trước khi dự giải. Trước khi dự giải, thành viên các đoàn phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 mới đủ điều kiện góp mặt. Trong thời gian giải diễn ra, ban tổ chức tiến hành xét nghiệm Covid-19 với quy định 3 ngày/lần.

Sân Mỹ Đình được phép tổ chức giải vô địch điền kinh toàn quốc 2021 ảnh 1 Đường chạy sân Mỹ Đình đã được nâng cấp.
Bộ môn và Liên đoàn điền kinh Việt Nam từng tính tới phương án có thể tổ chức giải kiểm tra nội bộ ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong trường hợp giải vô địch toàn quốc 2021 không diễn ra do ảnh hưởng bởi Covid-19, tuy nhiên lúc này giải đấu đã được lên lịch cụ thể. Khi giải tổ chức, các tuyển thủ quốc gia thuộc các nhóm tổ được về địa phương tranh tài. 

Giải vô địch toàn quốc 2021 là giải điền kinh có thi đấu tập trung được tổ chức trở lại từ tháng 4 tới nay. Giải đưa vào thi đấu 24 nội dung nam, 24 nội dung nữ, 2 nội dung tiếp sức nam-nữ. SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cũng là điểm thi đấu chính của môn điền kinh tại SEA Games 31, đây là hạng mục được đầu tư nâng cấp sửa chữa đủ tiêu chuẩn phục vụ giải đấu. Vừa qua, địa điểm này đã tổ chức các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục