Sân golf mở cửa trở lại, khách vào chơi phải tiêm vaccine

Một số địa phương đã nới lỏng biện pháp giãn cách, cho phép một số hoạt động thể thao ngoài trời trở lại, trong đó có đánh golf.
Một số sân golf ở Ninh Bình đã được hoạt động trở lại.
Một số sân golf ở Ninh Bình đã được hoạt động trở lại.

Ngày 12-6, các sân golf tại Yên Mô (54 lỗ) và Nho Quan (36 lỗ) tại Ninh Bình đã được UBND tỉnh Ninh Bình cho phép mở của hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tại văn bản 317/UBND-VP6 của UBND tỉnh Ninh Bình cũng ghi rõ đơn vị quản lý sân golf và người tới các sân trên phải thực hiện đúng quy định trong phòng chống Covid-19, đảm bảo thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Theo quy định, nếu không phải người tại địa phương Ninh Bình vào sân, khách tới chơi từ địa phương khác phải có chứng  nhận đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh cũng cho phép sân golf tại địa phương được mở của hoạt động trở lại và chỉ được đón khách nội tỉnh vào chơi nhằm đảm bảo công tác an toàn phòng chống Covid-19. 

Tại Thanh Hóa, các hoạt động thể thao ngoài trời đã được phép mở lại từ trưa 12-6. Trong nhóm này, các sân golf và sân tập golf trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hoạt động. Trước đó, Đà Nẵng đã cho phép một số hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp như cầu lông, tennis, golf, bóng bàn được mở cửa trở lại ở địa phương. Các sân tập golf và sân golf tại Hải Dương cũng được mở cửa trở lại tuy nhiên tất cả đều thực hiện quy định hiện tại là chỉ nhận khách nội tỉnh tới chơi.

Cuối tháng 5 vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng đã cho phép hoạt động trở lại các sân golf, sân tập golf trên địa bàn thành phố với yêu cầu "sân golf chỉ tiếp đón người chời đang sinh sống tại thành phố Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vaccien phòng Covid-19".

Tin cùng chuyên mục