Samuel Eto’o đặt niềm tin vào đội nhà Cameroon đăng quang vô địch và bóng đá châu Phi chiến thắng rực rỡ!

Samuel Eto’o - siêu tiền đạo một thời của “Những chú Sư tử bất khuất” Cameroon vừa lên tiếng đặt niềm tin vào các “đàn em đồng hương” ở kỳ FIFA World Cup 2022 sắp diễn ra ở đất nước Ả rập là Qatar. Tay săn bàn từng khoác áo các CLB lừng danh châu Âu - như là Barcelona, Inter Milan, Chelsea cũng tin tưởng lớn vào bóng đá của Lục địa đen nói chung ở Giải bóng đá VĐTG!

Tuyển Cameroon
Tuyển Cameroon

Thậm chí, cựu tiền đạo từng ghi 56 bàn/118 lần khoác áo ĐTQG, tin tưởng Cameroon sẽ giương cao Cúp Vàng Vô địch thế giới, và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên tạo dựng nên thành tích kỷ lục này. Đại sứ Di sản của Qatar, người từng có 4 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi có niềm tin xa xôi, là Cameroon sẽ đánh bại đội tuyển Morocco ở trong trận chung kết “toàn Phi” diễn ra vào ngày 18-12 tại SVĐ Lusail.

Eto’o đưa ra dự đoán táo bạo về thành công của bóng đá châu Phi tại kỳ World Cup kỳ lạ nhất: Lần đầu tiên tổ chức vào mùa Đông và lần đầu tiên diễn ra ở Xứ sở Ả rập, với Ủy ban Tối cao về Phân phối và Di sản (cơ quan này được chính quyền Qatar thành lập - từ năm 2011, chịu trách nhiệm cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết và và lập kế hoạch hoạt động cho nước chủ nhà World Cup thứ 22), rằng cả 5 đội bóng châu Phi đều giành vé vượt Vòng đấu bảng, trong đó, Cameroon, Morocco và Senegal thậm chí xếp đầu…

Eto’o cho biết trên Thời báo Vùng Vịnh: “Châu Phi luôn có rất nhiều tiềm năng để thành công ở World Cup. Nhưng không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể dốc hết sức lực của mình để tiến về phía trước. Nhiều năm trôi qua, các đội bóng từ châu Phi càng ngày càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, tôi nghĩ là, họ đã sẵn sàng, không chỉ tham dự World Cup, mà còn giành được chiến thắng ở giải bóng đá đẹp nhất hành tinh!”.

Eto’o, người cùng “Những chú Sư tử bất khuất” tham dự đến 4 kỳ World Cup (ở kỳ World Cup 1998, ông là Cầu thủ trẻ nhất giải khi mới 17 tuổi; ở World Cup 2002, ông ghi được 1 bàn vào lưới Saudi Arabia; ở World Cup 2010, ông trở thành thủ quân của “Sư tử Cameroon”, ghi 2 bàn thắng lần lượt vào lưới Đan Mạch và Hà Lan nhưng vẫn không thể giúp Cameroon vượt qua Vòng đấu bảng; ở World Cup 2014, ông không giúp được gì khi Cameroon thua cả 3 trận Vòng bảng) đặt kỳ vọng rất cao vào đội bóng quê hương và Morocco của Hakim Ziyech…

Theo dự báo của ông, Morocco sẽ giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng tranh vô địch sau các chiến thắng trước Tây Ban Nha (vòng 16), Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo (vòng tứ kết) - và đánh bại cả ĐKVĐ Pháp của Kylian Mbappe ở vòng đấu bán kết. Trong khi đó, Cameroon của ông có con đường đi rất riêng, với chiến thắng trước Bỉ của Kevin de Bruyne và Eden Hazard ở vòng tứ kết, rồi thắng ĐKVĐ châu Phi là Senegal ở vòng bán kết. Thậm chí, ông còn “thấy” Qatar loại Anh ở vòng 16??

Ông cho biết: “Chúng ta đã được chứng kiến những công việc được hoàn tất của người Qatar ở trong những năm gần đây, và đội bóng này đã phát triển, trưởng thành đến như thế nào. Tôi nghĩ, họ sẽ là một kiện hàng đầy rẫy bất ngờ, vì các đội bóng khác không nhận thức được phẩm chất của họ”. Riêng nhắc về đội tuyển nước nhà, Eto’o hào hứng chia sẻ viễn cảnh Cameroon trở thành nhà vô địch ngay vào Ngày Quốc khánh của Qatar: “Đó sẽ là một giấc mơ trở thành sự thật. Với bất kỳ tay vợt nào, mơ ước luôn là thắng ngôi vô địch. Với tư cách là Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá chúng tôi, tôi sẽ cảm thấy vui mừng khôn xiết khi Cameroon lên ngôi”.

Tin cùng chuyên mục