Samsung Electronics ra mắt các dòng Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021

Công ty Điện tử Samsung vừa công bố danh mục các dòng sản phẩm năm 2021 của mình với màn hình Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV. Dòng sản phẩm mới này nhấn mạnh cam kết của Samsung về khả năng tiếp cận, tính bền vững và đổi mới với những cải tiến mới, giúp tái khẳng định vai trò của tivi trong cuộc sống người tiêu dùng.
Samsung Electronics ra mắt các dòng Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021

JH Han, Chủ tịch Kinh doanh Hiển thị Hình ảnh tại Samsung Electronics cho biết: Trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giúp ích cho cuộc sống của chúng ta và duy trì kết nối với nhau. Cam kết của chúng tôi cho một tương lai bền vững và toàn diện song hành với việc chúng tôi không ngừng theo đuổi sự đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng - từ việc giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm, đến việc mang đến một loạt tính năng trợ năng để cung cấp một trải nghiệm xem sống động vượt bậc, phù hợp với phong cách sống của từng người dùng.

Tương lai bền vững, dễ tiếp cận hơn cho mọi người

 Trong vài năm tới, Samsung sẽ tham gia vào hành trình “Sống xanh” cùng với hoạt động kinh doanh TV thông qua các chương trình bền vững dài hạn sau:

Giảm lượng khí thải carbon và cải thiện hiệu quả năng lượng: Samsung sẽ tìm cách giảm lượng khí thải carbon tổng thể một cách có hệ thống trong sản xuất TV. Đồng thời, tìm cách giảm mức tiêu thụ điện của người dùng và sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn cho toàn bộ dòng TV của mình.

Thiết kế bao bì bền vững: Dựa trên phản hồi của người tiêu dùng, Samsung đang mở rộng thiết kế Bao bì sinh thái, từng đoạt giải thưởng của mình cho tất cả dòng Lifestyle TV 2021 và hầu hết dòng Neo QLED 2021. Giải pháp bền vững này có thể giúp tái chế lên đến 200.000 tấn hộp mỗi năm. Bằng cách giảm thiểu chữ và hình ảnh in trên Bao bì sinh thái, màu in từ mực gốc dầu được sử dụng trên hộp TV trước đây sẽ được loại bỏ, giúp giảm thiểu nhiều chất thải hơn.

Điều khiển từ xa bằng pin mặt trời: Năm 2021, TV Samsung sẽ ra mắt chiếc điều khiển từ xa có thể sạc lại bằng ánh sáng ngoài trời, đèn trong nhà, hoặc USB - một cải tiến lần đầu tiên của công ty. Sản phẩm này sẽ tránh lãng phí đến 99 triệu viên pin AAA trong 7 năm.

Các tính năng hỗ trợ tiếp cận năm 2021 của Samsung - hiện đã có mặt trên tất cả các mẫu QLED và Neo QLED 2021 - mang đến những cải tiến mới nhất trong công nghệ và Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp mọi người thoải mái tận hưởng trải nghiệm TV. Dòng sản phẩm năm 2021 bổ sung các tính năng mới như Chú thích chuyển động (Caption Moving), Phóng to ngôn ngữ ký hiệu (Sign Language Zoom) và Âm thanh đa đầu ra (Multi-Output Audio), giúp những người thính giác kém, khiếm thính, người có thị lực kém và những người khiếm thị có khả năng tối ưu hóa trải nghiệm xem theo nhu cầu và sở thích của họ.

Đến năm 2022, Samsung cam kết mở rộng tính năng Hướng dẫn bằng giọng nói - cung cấp hướng dẫn bằng âm thanh cho những người khiếm thính và những người có thị lực kém. Samsung cũng sẽ tiếp tục phát triển các tính năng dựa trên AI mới nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của TV Samsung đến người tiêu dùng trong những năm sắp tới.

Neo QLED tạo ra bước nhảy vọt trong công nghệ hiển thị TV

Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình hoàn toàn mới với tên gọi là Neo QLED cho các dòng TV 8K (QN900A) và 4K (QN90A, QN85A). Samsung sẽ tiếp tục đưa dòng TV QLED lên một tầm cao mới với công nghệ ánh sáng từ đèn Quantum Mini LED. Công nghệ này được điều khiển chính xác bởi Quantum Matrix và Bộ xử lý Neo Quantum, giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh cho Neo QLED.

Neo QLED tăng độ sáng lên 12-bit bằng 4096 bước. Điều này giúp làm cho các vùng tối sẽ tối hơn và các vùng sáng sẽ sáng hơn, mang lại trải nghiệm HDR chuẩn xác và chân thực hơn. Neo QLED được hỗ trợ bởi Bộ xử lý Neo Quantum mạnh mẽ độc quyền của Samsung để nâng cao khả năng nâng cấp độ phân giải. Bằng cách sử dụng tối đa 16 mô hình mạng nơ-ron khác nhau, mỗi mô hình được đào tạo công nghệ nâng cấp AI và công nghệ học máy học chuyên sâu, bộ xử lý Neo Quantum có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh ở lên độ phân giải 4K và 8K một cách tối ưu nhất bất kể chất lượng hình ảnh đầu vào.

Samsung Neo QLED 8K 2021 sở hữu Thiết kế vô cực Infinity One mới, với màn hình gần như không có viền mang để mang đến trải nghiệm xem chân thực hơn cùng thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt. Thiết bị Slim One Connect Box của Neo QLED 8K, một hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới có thể được gắn vào mặt sau của TV, cho phép các đầu nối được sắp đặt một cách gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Dòng TV Neo QLED 8K 2021 cũng có một số tính năng cao cấp để giúp truyền tải âm thanh khắp gian phòng của bạn. Công nghệ Object Tracking Sound Pro có thể bắt được âm thanh chuyển động của các đối tượng trên màn hình và công nghệ SpaceFit Sound phân tích khu vực mà TV được lắp đặt để giúp tạo ra âm thanh sống động, phú hợp với không gian sống của bạn.

Các mẫu Neo QLED 8K và 4K của Samsung cung cấp các tính năng thông minh, giúp cho nâng cao vai trò của chiếc TV và đáp ứng ngày một nhiều hơn các nhu cầu của người tiêu dùng trong hoạt động rèn luyện sức khỏe, giải trí và làm việc tại nhà.

Samsung Health biến ngôi nhà thành phòng tập thể dục cá nhân. Tính năng Smart Trainer mới theo dõi và phân tích tư thế trong thời gian thực, giống như một huấn luyện viên cá nhân. Trong và sau khi tập luyện, Smart Trainer cung cấp các nhận xét về tư thế, giúp bạn đếm số lần tập và ước tính lượng calo đã đốt cháy. Với các lớp học cùng video huấn luyện đến từ trợ lý Bixby, Samsung Health Smart Trainer nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm tập luyện tại nhà.

Với 2 tính năng độc quyền mới, Samsung đang mang đến trải nghiệm chơi game trên TV tuyệt đỉnh. Tính năng Super Ultrawide GameView cung cấp cho người dùng khả năng chơi game ở tỷ lệ khung hình 21:9 và 32:9. Tầm nhìn rộng trong việc chơi game sẽ đảm bảo người chơi không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Tính năng Game Bar cho phép người chơi theo dõi và điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chơi game như chuyển đổi tỷ lệ khung hình, kiểm tra độ trễ đầu vào hay kết nối tai nghe. Tính năng FreeSync Premium Pro giảm thiểu tối đa độ giật hình để người chơi tận hưởng chất lượng hình ảnh mượt mà trong suốt quá trình chơi game.

Với Google Duo, người dùng có thể sử dụng điện thoại để thực hiện cuộc gọi video chất lượng và tốc độ cao. Ứng dụng này còn cho phép tối đa 32 người tham gia cuộc trò chuyện, bất kể họ đang sử dụng hệ điều hành nào. Bạn có thể gọi video trực tiếp thông qua máy ảnh kết nối USB. Camera thông minh có thể theo dõi chuyển động của bạn - tự phóng to và thu nhỏ để bạn có kích thước vừa phải, luôn nét.

Tính năng PC on TV trên các thiết bị Samsung cho phép người tiêu dùng kết nối máy tính với TV. Việc này sẽ hỗ trợ cho quá trình làm việc cũng như học tập của người dùng thông qua TV đã kết nối với chuột, bàn phím và PC. Người tiêu dùng cũng có thể truy cập trực tiếp vào MS Office 365 thông qua trình duyệt web của TV để tạo và chỉnh sửa tài liệu. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Easy Connection trên máy tính và đăng nhập vào Tài khoản Samsung của bạn và chiếc TV sẽ tự động kết nối với PC, giúp bạn dễ dàng làm việc ngay tại phòng khách.

Kỷ nguyên mới về hình ảnh và thiết kế đỉnh cao với đèn MICRO LED

Samsung lần đầu tiên mang công nghệ Micro LED lên TV truyền thống - mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao trên một màn hình cực lớn thế hệ mới.

Samsung Electronics ra mắt các dòng Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021 ảnh 1

Được thiết kế với các kích thước 110 inch, 99 inch và vài kích thước nhỏ hơn, dòng sản phẩm MICRO LED có khả năng tự phát sáng, tạo ra màu sắc và độ sáng sống động như thật thông qua 24 triệu đèn LED được điều khiển riêng biệt. Thiết kế nguyên khối được xác định bằng tỷ lệ màn hình trên thân máy hơn 99%, giúp chất lượng hình ảnh ngoạn mục hơn. Samsung đã đổi mới các tính năng của Smart TV để đem lên màn hình lớn dòng MICRO LED mới. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng tính năng 4Vue (Quad View) để thoải mái xem đồng thời 4 nguồn nội dung khác nhau trên một màn hình.

Người xem có thể kết nối nhiều thiết bị ngoại vi để bắt kịp với nhiều tựa game playoff cùng một lúc hoặc phát trực tiếp hướng dẫn khi chơi game. Với công nghệ Majestic Sound, sản phẩm mang đến chất lượng âm thanh 5.1 sống động mà không cần loa ngoài - biến bất kỳ căn phòng nào trở thành rạp chiếu phim gia đình sang trọng.

Tin cùng chuyên mục