Sam Welsford bị tước chiến thắng vì gây tai nạn

Tay đua người Australia Sam Welsford (DSM) đã bị tước chiến thắng vì gây tai nạn trong pha nước rút về đích chặng 1 cuộc đua Four Days of Dunkirk 2022 tại Pháp.

Sam Welsford (áo đen) gây tai nạn cho đối thủ
Sam Welsford (áo đen) gây tai nạn cho đối thủ

Sau 2 năm gián đoạn vì COVID-19, cuộc đua xe đạp Four Days of Dunkirk mới trở lại vào năm nay. Và ngay chặng đầu tiên, cuộc đua đã gặp sự cố không mong muốn trước khu vực đích đến vì màn chơi xấu của Sam Welsford.

Trong quá trình tung nước rút về đích, Sam Welsford được cho là “chuyển hướng bất thường sang trái”. Hành động của tay đua người Australia đã ép xe khiến tay đua người Bỉ Arnaud De Lie (Lottto-Soudal) bị té ngã. Dan McLay (Arkea-Samsic) đang chạy phía trong bên trái, sát những tấm panô đã bị kéo ngã theo cùng Arnaud De Lie.

 Sam Welsford về đích trước nhưng bị tước chiến thắng

Do hai tay đua này đang chạy phía trước bị té nên đoàn đông phía sau tràn lên với tốc độ cao không thể tránh được nên đã gây ra té chùm.

Pha chiều chậm tình huống tai nạn từ máy quay của flycam cũng cho thấy Sam Welsford đã có hành động chơi xấu là đưa cùi chỏ trái để ép Arnaud De Lie té ngã.

Sau tai nạn, Sam Welsford đã thoát đi cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 31 phút 14 giây. Các vị trí tiếp theo là Arvid De Kleijn (Human Powered Health), Jason Tesson   (St Michel-Auber 93), Nils Eekhoff (DSM)…

Tai nạn dính chùm ở đích đến

Tuy nhiên, sau khi xem xét lại tình huống dẫn đến tai nạn, ban trọng tài đã quyết định tước chiến thắng của Sam Welsford và trao cho người về đích thứ hai là Arvid De Kleijn. Trong khi đó, Sam Welsford bị đánh rớt xuống cuối nhóm, tức hạng 118 trong tổng số 123 tham dự xuất phát.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo tay đua nào bị thương tích nặng do vụ va chạm. Tuy nhiên, đội Lotto Soudal nói rằng De Lie đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục