Cuộc đua xe đạp Vuelta a Espana 2022

Sam Bennett thắng chặng 2

“Thần gió” Sam Bennett (Bora-Hansgrohe) đã chiến thắng chặng 2, chặng nước rút đầu tiên của Vuelta a Espana 2022 bằng pha nước rút thần tốc giữa chùm đông hơn 160 VĐV.

Niềm vui của Sam Bennett khi thắng chặng
Niềm vui của Sam Bennett khi thắng chặng

Chặng đường trường đầu tiên của Vuelta a Espana 2022 có lộ trình 175,1km khá bằng phẳng trên lãnh thổ Hà Lan từ 's-Hertogenbosch đến Utrecht. Ngay sau khi xuất phát, nhiều đợt tấn công đã lập tức nổ ra và 5 tay đua Julius van den Berg (EF Education – EasyPost), Cees Bol (DSM), Xabier Azparren (Euskaltel – Euskadi), Thibault Guernalec (Arkéa–Samsic) và Pau Miquel (Equipo Kern Pharma) thoát đi với khoảng cách 11 giây chỉ sau 3km.

Nhưng khi khoảng cách được nới rộng lên 5 phút thì Alpecin-Deceuninck và Israel-PremierTech đã có hành động. Khoảng cách nhanh chóng được rút xuống chỉ còn 12 giây khi còn 106km nhưng sau đó, nhóm hai lại “lơi chân” để khoảng cách giãn ra 43 giây ở 14km tiếp theo. Tuy nhiên, 5 “máy” phía trên dần đuối sức sau quãng đường dài đào tẩu và bị bắt lại khi còn cách đích khoảng 58km.

 Rất đông khán giả chào đón đoàn đua

Ở giai đoạn cuối, một số nỗ lực tấn công riêng lẻ đã diễn ra nhưng nhận thấy tình hình không thể tạo đột biến lớn nên các đội sở hữu những chân rút tốt như Alpecin-Deceuninck, Bora-Hansgrohe, Trek – Segafredo… đã không cho ai thoát đi. Đoàn đua cứ thế lao về đích với tốc độ rất cao.

Tại đích đến, chùm đông hơn 160 tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút vô cùng ấn tượng. Kết quả là Sam Bennett (Bora-Hansgrohe) đã vượt qua Mads Pedersen (Trek – Segafredo) và Tim Merlier (Alpecin-Deceuninck) trong tíc tắc để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 34 giây, đạt tốc độ trung bình đến 45,8 km/h.

Sam Bennett thắng chặng 2 ảnh 2 Pha nước rút cuối chặng

Sam Bennett đã mừng đến rơi nước mắt vì anh đã phải chờ đợi rất lâu mới lại có chiến thắng ở một Grand Tour sau chấn thương nặng vào tháng 6-2021. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp anh thắng chặng tại Vuelta a Espana và thứ 9 tại tất cả Grand Tour. Chiến thắng này cũng giúp Sam Bennett giành áo xanh với 67 điểm.

“Tôi hơi lo lắng và cảm thấy áp lực vì không biết mình còn đủ độ “bộc” để thắng một màn nước rút căng thẳng tại Grand Tour hay không. Nhưng cuối cùng, tôi đã từ phía sau vượt lên với sự hỗ trợ của đồng đội. Có nhiều ánh mắt nghi ngờ khả năng của tôi từ sau chấn thương năm ngoái nên tôi rất hạnh phúc với chiến thắng hôm nay”, Sam Bennett chia sẻ.

Sau 2 chặng, cả 6 vị trí đầu bảng tổng sắp cá nhân đều thuộc về các tay đua Jumbo-Visma nhờ chiến thắng ở chặng đầu tiên chạy đồng đội tính giờ. Tuy nhiên, sau hai chặng, áo đỏ tổng sắp đã chuyển từ Robert Gesink sang Mike Teunissen với tổng thành tích 4 giờ 14 phút 14 giây.

Tin cùng chuyên mục