Salzburg làm nên lịch sử

Salzburg đánh bại Sevilla để lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có một CLB của Áo góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu.

Salzburg đã giúp bóng đá Áo ghi tên vào bản đồ bóng đá châu Âu.
Salzburg đã giúp bóng đá Áo ghi tên vào bản đồ bóng đá châu Âu.

Salzburg đã đạt được thành tích đó sau khi đánh bại 10 cầu thủ Sevilla với tỷ số 1-0 để đảm bảo vị trí thứ 2 trong bảng G. Diễn biến của bảng đấu trước lượt đấu cuối, Salzburg chỉ cần không thua trên sân nhà là có thể đi tiếp, nhưng họ còn làm tốt hơn thế với Noah Okafor là người ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 50. Các cầu thủ và HLV của Salzburg đã có những màn ăn mừng cuồng nhiệt sau tiếng còi mãn cuộc. Okafor phát biểu sau trận: “Tôi thực sự không quan tâm đến đối thủ của chúng tôi ở vòng đấu tiếp theo. Hiện tại, tôi chỉ muốn tận hưởng khoảnh khắc tuyệt diệu này cùng đội bóng của mình”.

Phía ngược lại, một chiến thắng sẽ đảm bảo cho Sevilla suất đi tiếp, nhưng giờ đội bóng đang đua tranh chức vô địch La Liga chỉ an ủi bởi suất sang chơi Europa League. HLV Julen Lopetegui thất vọng đánh giá: “Đó là một trận đấu lộn xộn, giống như tất cả các trận đấu trong bảng của chúng tôi. Bóng đá là về những chi tiết và thậm chí còn hơn thế nữa ở cấp độ này. Nếu bạn không tận dụng cơ hội của mình trong khi đối thủ của bạn có được điều đó, thì công việc của bạn rõ ràng sẽ trở nên khó khăn hơn”.

Ngôi đầu bảng G đã thuộc về Lille khi đại diện bóng đá Pháp xuất sắc đánh bại chủ nhà Wolfsburg 3-1. Đây cũng là lần đầu tiên Lille giành quyền chơi ở vòng 1/8 Champions League sau 15 năm. Lille mới chỉ vượt qua vòng bảng một lần trước đó, trước khi để thua Man.United ở vòng 1/8 mùa giải 2006-2007.

Tiền đạo kỳ cựu Burak Yilmaz đưa Lille vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm. Wolfsburg tạo ra rất ít mối đe dọa ngoại trừ với các tình huống cố định, và họ bị VAR từ chối một quả phạt đền ngay trước giờ nghỉ giải lao. Đến phút 72, tiền đạo người Canada đang có phong độ cao của Lille là Jonathan David đã nhân đôi cách biệt. Angel Gomes là người đã ghi bàn thứ 3 cho đội khách. Cầu thủ chạy cánh người Thụy Sĩ, Renato Steffen ghi bàn danh dự cho Wolfsburg ở phút 89. Với thất bại này, Wolfsburg xếp cuối cùng và bị loại.

Tin cùng chuyên mục