Salah trên đường chinh phục kỷ lục

Quả phạt đền trong hiệp 2 của Mohamed Salah đã đảm bảo 3 điểm quan trọng cho Liverpool, khi đội chủ sân Anfield thắng 1-0 trước Aston Villa kiên cường.

Mohamed Salah tiếp tục sắm vai trò quyết định cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah tiếp tục sắm vai trò quyết định cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Salah bây giờ đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong  14 trận Premier League liên tiếp, gần bắt kịp kỷ lục của Jamie Vardy với 15 trận từ tháng 8 đến tháng 12-2015. Bàn thứ 14 sau 16 trận Premier League, và thứ 21 sau 22 trận trên mọi đấu trường của ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập, tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của anh trong mùa giải ấn tượng này của Liverpool.

Đặc biệt trong bối cảnh năng lực ghi bàn đang có phần chậm lại của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Đây là lần đầu tiên Liverpool thắng 2 trận Premier League liên tiếp cùng tỷ số 1-0 kể từ tháng 12-2015, và trận thứ 2 liên tiếp họ không thể ghi bàn trong hiệp 1 dù trước đó, điều này chỉ xảy ra 1 lần trong 21 trận liên tiếp. Và tất nhiên, chiến thắng cũng giúp Liverpool tiếp tục gây áp lực lên ngôi đầu của Man.City với chỉ 1 điểm ít hơn.

Nhưng, nếu Salah có thể làm tốt hơn nữa trong nhiều cơ hội có được, hẳn Liverpool không thắng chật vật như vậy. Đội bóng của HLV Klopp lẽ ra phải có chiến thắng thuyết phục hơn khi họ chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng lại gây thất vọng trước hàng phòng ngự quả cảm của Aston Villa và cũng từ khả năng dứt điểm khá kém. Liverpool thậm chí còn phải rơi vào thế chống đỡ khi đội khách vùng lên trong giai đoạn cuối.

HLV Klopp đánh giá: “75 phút đầu tiên là thứ bóng đá không thể tin được. Chúng tôi đã chơi ở những không gian mà chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi lại không hoàn thành những cơ hội tạo ra. Chúng tôi đã ghi bàn bằng quả phạt đền, đó là một sự giải tỏa thật sự, nhưng sau đó đó là một diễn biến cởi mở không cần thiết. Thật khó khăn khi phải chơi 15 phút cuối như vậy. Không ai muốn điều đó xảy ra sau khi đã làm rất tốt trước đó”.

Salah trên đường chinh phục kỷ lục ảnh 1 Steven Gerrard gây ấn tượng với lần đầu trở lại Anfield trong tư cách một HLV. Ảnh: Getty Images

Ngày trở về sân Anfield của huyền thoại Steven Gerrard, người đã ghi 186 bàn sau 710 trận với tư cách là cầu thủ Liverpool, đã được chào đón bằng những tràng pháo tay khi anh bước ra khỏi đường hầm. Và trong lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ trên tư cách một HLV, cựu tiền vệ 41 tuổi đã phần nào khẳng định tố chất của một nhà cầm quân giỏi.

Gerrard tin rằng Aston Villa của mình đã tạo nên “thế trận cân bằng” ngay trên sân của một đội bóng rất mạnh như Liverpool. Trước khi đánh giá thêm: “Chúng tôi lùi một chút trong thời gian đầu nhưng luôn duy trì sự chủ động. Kế hoạch là tập trung vào giai đoạn cuối và đưa nhiều cầu thủ tấn công vào sân. Hy vọng rằng tôi có thể mạnh mẽ hơn và tham vọng hơn khi chống lại những đối thủ lớn như thế này trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục