Salah tỏa sáng, Liverpool vùi dập tân binh

Mohamed Salah đã tạo nên một khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo cho Liverpool, ngôi sao người Ai Cập kiến tạo 2 bàn và là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 dễ dàng trên sân tân binh Norwich.

Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ để thiết lập kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ để thiết lập kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Ra sân muộn nhất vào thứ bảy sau khi biết về những kết quả tích cực của các tân binh khác, với Brentford đánh bại Arsenal 2-0 và Watford thắng 3-2 trước Aston Villa. Tuy nhiên, tiếc cho Norwich khi khởi đầu của họ lại là trước một ứng viên Liverpool đang tràn đầy khát khao chiến thắng, có Salah xuất sắc trên hàng công và một hàng phòng ngự vững chãi với sự trở lại của trung vệ Virgil van Dijk sau 10 tháng chấn thương.

Diogo Jota mở tỷ số cho đội khách ở phút 26, trước khi vào phút 65, tiền đạo dự bị Roberto Firmino ghi bàn thứ 8.000 cho Lữ đoàn đỏ trong lịch sử giải vô địch Anh. Salah đều kiến tạo cả 2 bàn thắng đầu tiên, trước khi tự mình ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 74. Với pha lập công này, ngôi sao người Ai Cập cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận khai mùa liên tiếp trong lịch sử Premier League.

Liverpool đã thắng 8 trong 9 trận bất bại khi mở màn mùa giải mới Premier League, Lữ đoàn đỏ cũng đều 3 bàn trở lên trong cả 6 trận khai mùa của họ dưới thời HLV Jurgen Klopp. Tất nhiên, nhà cầm quân người Đức rất hài lòng: “Khá tốt so với những gì chúng tôi mong đợi. Kết quả phụ thuộc vào màn trình diễn và tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn đủ tốt để giành chiến thắng. Đây là một màn trình diễn rất chuyên nghiệp từ đầu đến cuối. Một trận đấu trên sân khách, trước một đội mới lên hạng, lần đầu tiên trong một sân vận động chật cứng… Vì vậy tôi thực sự hài lòng với cách chúng tôi chơi. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn, đó là điều rõ ràng, nhưng tôi rất hạnh phúc vì khởi đầu này”.

Salah tỏa sáng, Liverpool vùi dập tân binh ảnh 1 Liverpool khởi đầu mạnh mẽ trong hành trình khẳng định lại vị thế. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp cũng đón chào sự trở lại của Van Dijk và phong độ xuất sắc của Salah trong chiến thắng lớn tại Norwich: “Thật tuyệt khi thấy lại Virgil trên sân, đặc biệt là trong những tình huống phòng ngự. Sau khoảng thời gian dài vắng bóng đó và chỉ có một giai đoạn ngắn chuẩn bị trước mùa giải, nhưng bạn có thể thấy tất cả đẳng cấp của cậu ấy. Thật khó cho Virgil khi chơi trọn 90 phút. Chúng tôi sẽ xem liệu cậu ấy có đủ thời gian để hồi phục hay không. Và tất nhiên, đó là Mo, tôi cho rằng cậu ấy biết về kỷ lục và khao khát ghi bàn hơn. Một trận đấu thực sự hay của cậu ấy, kiến tạo 2 bàn thắng đầu tiên và sau khi ghi bàn, cậu ấy đã 2 lần cố gắng tìm Sadio Mane. Khi mùa giải bắt đầu, Mo luôn sẵn sàng trình diễn”.

Liverpool sau khởi đầu ấn tượng giờ sẽ hào hứng hơn khi được chơi trước người hâm mộ Anfield trong trận đón tiếp Burnley vào thứ bảy. Trong khi đó đối với tân binh Norwich, đội đã kéo dài mạch trận thua ở Premier League lên con số 11 liên tiếp, sẽ tiếp tục khởi đầu khó khăn khi phải làm khách đến sân nhà đương kim vô địch Man.City vào thứ bảy.

Kết quả đêm thứ bảy

Man.United - Leeds United 5-1

Burnley - Brighton 1-2

Chelsea - Crystal Palace 3-0

Everton - Southampton 3-1

Leicester - Wolves 1-0

Watford - Aston Villa 3-2

Tin cùng chuyên mục