Salah tiết lộ lý do anh có thể không bao giờ thắng Quả bóng vàng

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đang chơi mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp, nhưng anh chỉ đứng thứ 7 trong cuộc bầu chọn mới nhất, kém người chiến thắng năm 2021 Lionel Messi 492 điểm.
Mo Salah được FIFA vinh danh, nhưng không có duyên với cuộc bầu chọn của France Football
Mo Salah được FIFA vinh danh, nhưng không có duyên với cuộc bầu chọn của France Football

Tiền đạo người Ai Cập cho rằng Quả bóng vàng đôi khi chỉ là ‘chính trị’, phát ngôn ấy cho thấy anh đã vỡ mộng vì quá trình bỏ phiếu. Chân sút 29 tuổi người Ai Cập tụt lại quá xa trong cuộc bình chọn năm 2021 của tờ France Football. Vị trí thứ 7 của anh khiến nhiều nhà quan sát phải sững sờ khi xem xét sự chói sáng của anh khi chơi cho CLB và tuyển Ai Cập.

Cầu thủ từng 2 lần thắng giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất trong năm chỉ đạt vị trí cao nhất trong bầu chọn Quả bóng vàng là về thứ 5 vào năm 2019.Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí GQ, Salah khẳng định việc giành được giải thưởng không phải là tất cả đối với anh.

“Tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tôi có một cuộc sống tốt đẹp ngay cả khi không giành được Quả bóng vàng. Cuộc sống của tôi vẫn ổn, mọi thứ vẫn ổn. Đôi khi giải thưởng chỉ là chính trị".

Khi giành được các giải thưởng cá nhân, anh nói thêm: "Tôi không thực sự bận tâm về điều đó".

Salah cũng tiết lộ hy vọng giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi và đủ điều kiện tham dự một kỳ World Cup nữa với tuyển Ai Cập.

Đội trưởng Pharaohs dẫn dắt đội tuyển quốc gia chơi trận mở màn bảng D ở AFCON và bất ngờ để thua  Nigeria 0-1 hôm thứ Ba. 

Tin cùng chuyên mục