Salah sút hỏng phạt đền, Liverpool thua sốc tại Leicester

Liverpool khởi đầu và kết thúc năm 2021 theo cách giống nhau, đó là không thể ghi bàn trên sân khách. Thất bại bất ngờ 0-1 tại Leicester hôm thứ ba cũng khiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp đối mặt nguy cơ bị Man.Cty bỏ xa đến 9 điểm khi đối thủ ra sân sau đó một ngày.

Ademola Lookman ghi bàn nhấn chìm Liverpool. Ảnh: Getty Images
Ademola Lookman ghi bàn nhấn chìm Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã có 5 ngày nghỉ ngơi trước chuyến đi đến sân King Power khi trận đấu trong Ngày tặng quà với Leeds United bị hoãn, họ trông tươi tắn hơn nhiều so với Leicester vốn phải chơi chơi trận thứ 2 trong chưa đầy 3 ngày. Dễ hiểu khi đội khách sớm nắm quyền kiểm soát trận đấu, gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự của Leicester vốn đang đối mặt khủng hoảng chấn thương.

Phút thứ 16, Wilfred Ndidi phạm lỗi với Mohamed Salah trong vòng cấm và đội khách có cơ hội vàng khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, cú sút phạt đền của ngôi sao người Ai Cập lại rất kém, quá gần Kasper Schmeichel. Đây là lần bỏ lỡ quả phạt đền thứ 3 của tiền đạo này trên mọi đấu trường trong màu áo Liverpool, và là lần đầu tiên sau 15 lần gần nhất đứng trên chấm 11 mét. Trong khi, kể từ đầu năm 2020, thủ thành Schmeichel đã cản phá nhiều quả phạt đền ở Premier League hơn bất kỳ thủ môn nào khác, với lần cản phá thứ 3.

Và cũng là Schmeichel tiếp tục chơi xuất sắc để hóa giải một nỗ lực khác của Salah sau đó, tại thời điểm Liverpool ném mọi thứ về phía Leicester. Các cơ hội liên tục đến với đội khách. Một pha bỏ lỡ của Sadio Mane đầu hiệp 2 cũng đã khiến cả băng ghế dự bị của Liverpool ngẩn ngơ nhìn nhau... Phía ngược lại, ở phút 59, cầu thủ dự bị Ademola Lookman đã ghi bàn thắng quý giá từ pha phản công, giúp chủ nhà dẫn trước đầy bất ngờ.

Salah sút hỏng phạt đền, Liverpool thua sốc tại Leicester ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và các học trò đối mặt nguy cơ bị Man.Cty bỏ xa đến 9 điểm. Ảnh: Getty Images

Sau đó, Leicester đã lùi sâu về phía sau để bảo toàn kết quả, và họ cùng đã thành công. Sau khi để thủng lưới 6 lần trước Man.City vào Ngày tặng quà, chiến thắng này thúc đẩy tinh thần của Leicester và đưa họ lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. HLV Brendan Rodgers nói sau trận: “Thật khó để diễn tả thành lời! Đối đầu Man.City và Liverpool trong vòng 48 giờ... đó là một màn trình diễn anh hùng. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải phòng ngự thật tốt nhưng chúng tôi biết mình cũng có thể chơi thứ bóng đá tốt. Tất nhiên, kết quả này thật đáng kinh ngạc cho chúng tôi sau tất cả những gì phải trải qua trước một trong những đội xuất sắc nhất thế giới”.

Về phần mình, Liverpool lần đầu tiên không thể ghi bàn sau 29 trận liên tiếp tại Premier League. Thất bại thứ 2 trong mùa giải này khiến Liverpool dù vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng đã kém vị trí dẫn đầu của Man.City đến 6 điểm. Cách biệt có thể sẽ là 9 điểm nếu Man.City có thế nối dài mạch thắng lên con số 10 sau trận đấu tại Brentford hôm nay.

“Chắc chắn kết quả này rất xứng đáng dành cho Leicester”, HLV Klopp đánh giá sau trận. “Đó là một trận đấu rất kỳ lạ. Chúng tôi chơi không đủ tốt. Chúng tôi vẫn có đủ cơ hội, nhưng những gì chúng tôi đã làm với những quả bóng là không đúng. Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tồi tệ và phải trả giá”

Tin cùng chuyên mục