Salah ghi bàn thứ 100 Premier League khi Liverpool đè bẹp Leeds United

Mohamed Salah đã ghi cột mốc 100 tại Premier League khi Liverpool thắng 3-0  trên sân Leeds United để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Manchester United và Chelsea.
Salah ăn mừng bàn thắng của Sadio Mane
Salah ăn mừng bàn thắng của Sadio Mane

Salah đã đạt được cột mốc 100 bàn Premier League đáng nhớ vào phút thứ 20, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước với cú sút đầu tiên từ đường chuyền tầm thấp của Trent Alexander-Arnold.
Sau 162 trận để đạt được 100 bàn thắng, anh trở thành cầu thủ nhanh thứ 5 trong lịch sử Premier League đạt được cột mốc này. Sadio Mane cũng là cầu thủ thứ 30 ghi tên vào lịch sử Premier League, và trở thành người châu Phi thứ hai trong danh sách sau Didier Drogba.

Mo Salah ghi bàn cận thành
Huyền thoại của The Kop, Robbie Fowler bình luận: "Mo Salah ghi tất cả các loại bàn thắng. Cậu ấy rất giỏi; là một người sẽ im lặng trong 50, 55 phút, sau đó sống lại trong 4 hoặc 5 phút trước khi im lặng trở lại. Cậu ấy là người độc nhất vô nhị nhưng rất xuất sắc. Kỷ lục về số bàn thắng mỗi trận cậu ấy thật tuyệt vời - còn một vài kỷ lục nữa để cậu ấy đạt được".
Fabinho đã nhân đôi lợi thế cho Liverpool ở phút 50, khi Virgil van Dijk đánh đầu đúng đường di chuyển của tiền vệ người Brazil và anh tung cú sút như tên lửa vào lưới.
Pha ghi bàn của Fabiano
Hy vọng bám đuổi trận đấu của đội chủ nhà đã tiêu tan trong 1 giờ khi họ chỉ còn 10 người trên sân: Pascal Struijk bị thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Harvey Elliott, khiến tiền vệ trẻ của Liverpool phải rời sân bằng cáng.
Sadio Mane, người đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn tuyệt vời trước đó, cưối cùng cũng ghi bàn thứ 3 vào phút bù giờ khi anh xoay người  dứt điểm vào góc thấp.
Sadio Mane ấn định tỷ số
Thống kê

Tìm lại phong độ tốt nhất của mình, Liverpool đã có 30 cú sút trong trận này, nâng tổng số cú sút của họ lên con số 100 trong mùa giải - nhiều hơn ít nhất 16 so với bất kỳ đội bóng nào khác của Premier League với 10 trong số đó đến từ Sadio Mane, cú sút cuối cùng của anh ấy cuối cùng đã đi vào lưới .

Chiến thắng đậm đà giúp Liverpool tạm đứng thứ 3 khi có cùng 10 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +8 với Manchester United và Chelsea.

Tiền đạo Patrick Bamford của Leeds bày tỏ: "Họ có một vài cơ hội tốt, nhưng chúng tôi cũng có một số cơ hội. Họ xứng đáng giành chiến thắng và hôm nay chúng tôi đã bất cẩn với bóng. Đối đầu với một đội như vậy, bạn sẽ bị trừng phạt. Leeds đã chơi không hết khả năng của mình trong 4 trận đầu tiên, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Chúng tôi phải vùng dậy trong trận tiếp theo".

HLV Marcelo Bielsa thứa nhận: "Chúng tôi không thường xuyên chủ động trong trận đấu. Liverpool vượt trội chúng tôi về mọi mặt. Tôi không biết tại sao. Khi chúng tôi mất bóng, họ đã tạo ra nguy hiểm. Tất nhiên kết quả 0-3 làm tôi lo lắng. Tôi rất tiếc về chấn thương của Harvey Elliott đã bị thương và tôi 100% chắc chắn rằng cầu thủ của Leedsn không ác ý. Tôi ước điều đó không xảy ra".

Tin cùng chuyên mục