Sai lầm trong phòng ngự, tân binh Hà Tĩnh “dâng” 3 điểm cho Viettel

Không có nhiều sự bổ sung chất lượng (ngoại trừ cựu tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài), vì vậy cho dù là đội chủ nhà nhưng tân binh Hà Tĩnh vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đội khách Viettel trong cuộc chạm trán chiều nay (8-3) ở vòng 1 LS V-League 2020.
Sự non nớt kinh nghiệm đã buộc Hà Tĩnh trả giá. Ảnh: Minh Hoàng
Sự non nớt kinh nghiệm đã buộc Hà Tĩnh trả giá. Ảnh: Minh Hoàng

Hiệp 1 trận đấu diễn ra khá hấp dẫn nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi cho dù có khá nhiều tình huống hãm thành của hai bên. Đội chủ nhà suýt nữa mở được tỷ số ở phút thứ 43 khi Hoàng Anh khéo léo vượt qua cầu thủ đối phương bên cánh trái rồi tung ra cú sút căng ở sát khu vực 16m50. Tuy nhiên thủ môn Nguyên Mạnh đã đổ người đẩy bóng thành công.

Chỉ 2 phút sau đội khách Viettel có câu trả lời. Venacio cứa lòng chân trái hiểm hóc song thủ môn Quang Tuấn đã cản phá thành công. Cú đá bồi sau đó của tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng bị Văn Vĩ phá ra ngay trước vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, Viettel tiếp tục là đội chiếm ưu thế trên sân nhờ dàn cầu thủ chất lượng đã hoặc đang là tuyển thủ quốc gia. Phút 50, sau tình huống treo bóng khó chịu của Khắc Ngọc, Vua phá lưới mùa trước Bruno Cantanhede đã chọn đúng điểm rơi để tung ra cú đánh đầu song thủ môn Quang Tuấn đã chơi xuất sắc để cúu cho Hà Tĩnh khỏi bàn thua trông thấy.

Sai lầm trong phòng ngự, tân binh Hà Tĩnh “dâng” 3 điểm cho Viettel ảnh 1 Chiến thắng hợp lý cho Viettel
Tưởng như Viettel đã mở được tỷ số ở phút thứ 65. Vũ Minh Tuấn khéo léo vượt qua Janclesio nhưng bị người đồng đội cũ truy cản trái phép. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Đáng tiếc là Bruno Cantanhede đã không thể khuất phục được Quang Tuấn trong tình huống sút penalty.

Trong những phút tiếp theo, Hà Tĩnh xốc lại đội hình và chơi có nét hơn. Đội chủ nhà tạo được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng Tuấn Hải, Văn Hiệp đều dứt điểm không thành công.

Đúng vào lúc mà tân binh của V-League 2020 lấy lại được thế trận thì họ lại bị thủng lưới trong một tình huống phòng ngự hớ hênh. Phút thứ 86, từ đường chuyền dài của Khắc Ngọc vào vùng cấm địa Hà Tĩnh, hậu vệ Hữu Quý cùng thủ môn Quang Tuấn không hiểu ý nhau, giúp cho cầu thủ vào sân thay người Việt Phong dễ dàng vượt qua và sút bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Viettel.

Đội bóng quân đội thiếu chút nữa đã nhân đôi được cách biệt ở phút bù giờ nếu như cú tâng bóng kỹ thuật của tiền đạo Bruno không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 giành cho Viettel trên sân của tân binh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục