Sài Gòn FC thắng trận đầu tiên ở V-League 2022

Sài Gòn FC có trận thắng đầu tiên tại V-League 2022 khi đánh bại Hà Tĩnh ở trận đấu nằm trong khuôn khổ vòng 10 diễn ra lúc 18 giờ ngày 30-7 trên sân Hà Tĩnh.
Sài Gòn FC giành chiến thắng kịch tính trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: MINH HOÀNG
Sài Gòn FC giành chiến thắng kịch tính trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: MINH HOÀNG

Sài Gòn FC là đội bóng duy nhất chưa biết mùi chiến thắng trước khi vòng 10 V-League 2022 diễn ra. Chính vì thế, họ rất quyết tâm trong chuyến làm khách trước Hà Tĩnh, cho dù đối thủ của họ đang có phong độ tốt hơn cũng như được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, trên sân Hà Tĩnh, đại diện của bóng đá TPHCM mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Cũng chính Sài Gòn FC mới là những người biết cách tạo ra bất ngờ ở trận đấu này. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Gustavo đánh đầu chính xác mở tỷ số cho đội khách. 

Bị thủng lưới sớm, Hà Tĩnh trở nên gấp rút hơn. Các cầu thủ của đội bóng núi Hồng miệt mài tấn công bằng những pha tạt bóng từ hai biên. Trước hàng thủ chắc chắn của Sài Gòn FC, đến phút thứ 30, đội chủ nhà có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ pha lập công của De Oliveria. Chỉ 2 phút sau đó, Gustavo lập cú đúp bằng pha sút bóng đập cột dọc giúp Sài Gòn FC một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Sài Gòn FC thắng trận đầu tiên ở V-League 2022 ảnh 1 Hà Tĩnh thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà
Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng và tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Hà Tĩnh. Phút thứ 50, sau sai lầm của hàng thủ Sài Gòn FC, Madeira Oliveria ghi bàn giúp Hà Tĩnh lần thứ 2 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đội chủ nhà gọi, đội khách lập tức trả lời. Phút thứ 53, lưới của Hà Tĩnh lần thứ 3 rung lên. Đây là tình huống mà Vieira chớp thời cơ đệm bóng chính xác ở cự ly gần sau tình huống phát động tấn công của Gustavo.

Trận đấu này thật sự là một ngày mà các cầu thủ của Sài Gòn FC chơi thăng hoa. Tham vọng săn bàn của họ chưa dừng lại, đến phút 85, từ tình huống phản công nhanh, Đỗ Merlo có pha bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Quang Tuấn để nâng tỉ số lên 4-2 cho đội khách.

Phút 88,  Đức Nam ghi bàn sau pha lộn xộn trong vòng cấm để rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây cũng là những nỗ lực cuối cùng của Hà Tĩnh. Họ không thể mang về 1 điểm cho mình. Ngược lại, trận thắng 4-3 đầy kịch tính trên sân khách giúp Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục