Sài Gòn FC hướng đến mùa giải 2020: Ổn định là chìa khóa thành công

Cuộc cách mạng từ lớp thượng tầng đến cabin huấn luyện đã kiến thiết cho Sài Gòn FC những cơ hội, hi vọng mới, nhưng gián tiếp mang đến nhiều thử thách ở mùa giải năm nay. 

Sài Gòn FC trong buổi tập thể lực tại Vũng Tàu. Ảnh: SGFC
Sài Gòn FC trong buổi tập thể lực tại Vũng Tàu. Ảnh: SGFC

Sài Gòn FC đã thay tấm áo cũ khi đội bóng này vừa có chủ sở hữu mới nhằm xây dựng tính ổn định và lâu dài. Công cuộc đổi mới luôn tạo ra cảm giác hưng phấn cho sự trải nghiệm thú vị và mới lạ. Một tương lai tươi sáng đang chờ Sài Gòn FC bằng bản hợp đồng chiến lược với CLB Tokyo (J.League) trong việc xây dựng mô hình bóng đá trẻ, kèm theo những lời hứa “chơi đến bến” từ các ông bầu mới đầy tham vọng.

Nhưng để vụt cánh bay xa trong tương lai thì Sài Gòn FC cần phải xây dựng chân đế vững chắc ở hiện tại. Nhiệm vụ trước mắt là phải hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại đấu trường LS V-League 2020. Cơ hội nhưng đồng thời là thách thức đối với tân Chủ tịch Vũ Tiến Thành, tân HLV Hoàng Văn Phúc và tập thể Sài Gòn FC.

Trái ngược sự ồn ào trên “chợ” chuyển nhượng được “hàng xóm” CLB TPHCM tạo ra, Sài Gòn FC không quá rầm rộ trong việc chiêu mộ tân binh. Thậm chí nhiều gương mặt bổ sung không thuộc dạng “hàng ngon”.

Những bản hợp đồng mà HLV Hoàng Văn Phúc mang về như Huỳnh Tấn Tài (Long An), Dương Tùng Lâm (Hà Tĩnh) chỉ mới dừng ở sân khấu hạng Nhất. Trong khi tân binh Nguyễn Minh Trung lại không có nhiều “đất diễn” tại đội bóng cũ TPHCM. Có lẽ trường hợp của trung vệ Ahn Byung là nổi bật nhưng để ngoại binh Hàn Quốc này có “đắt xt ra miếng” hay không thì phải chờ thời gian.    

Sài Gòn FC hướng đến mùa giải 2020: Ổn định là chìa khóa thành công ảnh 1 HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự
HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận: “So với thời của người tiền nhiệm Nguyễn Thành Công, Sài Gòn FC không thay đổi nhiều về mặt lối chơi. Tôi chỉ yêu cầu học trò cố gắng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công phải thật nhanh hơn”.

Đổi mới nhưng phải hợp với thời thế. HLV Hoàng Văn Phúc lẫn các học trò cần có thêm thời gian để thay đổi, thích nghi và cùng chung tay tạo ra cái mới. Vậy nên cách an toàn nhất vẫn là duy trì tính ổn định ở bộ khung  mà các đời HLV trước đã xây dựng cho Sài Gòn FC.

Và nếu duy trì sự khó chịu trong lối chơi như các mùa giải vừa qya, chuyện Sài Gòn FC tiếp tục bay cao ở top giữa bảng xếp hạng thì không phải điều quá bất ngờ.   

Tin cùng chuyên mục