Sahako rộng cửa vòng bán kết ở sân chơi Đông Nam Á

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh rơi vào bảng đấu dễ thở trong lần đầu tham dự Cúp futsal các CLB Đông Nam Á.

Sahako lại diện duy nhất của futsal Việt Nam dự Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Sahako lại diện duy nhất của futsal Việt Nam dự Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Chiều 26-8 tại Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022 theo hình thức trực tiếp. Sahako với tư cách á quân Giải futsal VĐQG 2021 là đại diện duy nhất của futsal Việt Nam dự sân chơi này.

Lá thăm may rủa đưa đại diện đến từ TPHCM nằm ở bảng B với Selangor Mac (Malaysia) và Ramelau (Timor Leste). Trong khi bảng A có sự xuất hiện của Hongyen Thakam (Thái Lan), Down Town Sport (Campuchia), Bintang Timur Surabaya (Indonesia) và Perwira (Brunei).

Sahako rộng cửa vòng bán kết ở sân chơi Đông Nam Á ảnh 1 Sahako FC sẳn sàng để nhập cuộc

So với bảng A có 4 đội, lịch thi đấu và các đối thủ của Sahako tại bảng B dễ thở hơn rất nhiều. Ramelau đến từ Timor Leste, nền futsal được đánh giá khá yếu ở Đông Nam Á. Sẽ không bất ngờ khi mành lưới của CLB này được 2 đội mạnh vượt trội là Sahako lẫn Selangor Mac chọn để ghi nhiều bàn thắng trong việc so kè chỉ số phụ.

Bởi nếu đứng nhì bảng B khả năng cao sẽ gặp chủ nhà Hongyen Thakam, khi đó cơ hội vào chung kết của Sahako hoặc Selangor Mac gặp nhiều thử thách hơn. Tất nhiên, Sahako sẽ chơi hết mình ở cuộc đối đầu với Selangor Mac cho mục tiêu 3 điểm.   

Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 4 đến 10-9 tại tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi bán kết. Đây cũng lần đầu tiên Sahako tranh tài ở sân chơi quốc tế. Đáng lẽ, HLV Nguyễn Tuấn Anh cùng học trò được dự Giải futsal các CLB Đông Nam Á trong 2 năm 2020 và 2021, nhưng vì tình hình dịch Covid-19 khiến toàn đội phải lỡ hẹn.

Sahako rộng cửa vòng bán kết ở sân chơi Đông Nam Á ảnh 2 Các đối thủ của Sahako ở vòng bảng
Sau khi khoác lên màu áo quận Phú Nhuận giành huy chương bạc môn futsal thuộc Đại hội TDTT TPHCM 2022, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh duy trì việc tập luyện ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8) để hướng đến sân chơi khu vực. Ngoài ra, toàn đội đã trải qua 2 trận giao hữu kín với đội tuyển futsal Việt Nam. Cách đây ít hôm, “Quạ ba chân” (biệt danh của Sahako) cũng công bố bản hợp đồng mới mang tên Phan Thành Nguyện. Tân binh này là gương mặt “gạo cội” của futsal nước nhà khi có 7 năm khoác áo lẫn mang thủ quân của Tân Hiệp Hưng.

Vào ngày 29-8, Sahako sẽ lên đường sang Thái Lan dự Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022.

Tin cùng chuyên mục