Saha cảnh báo tuyển Pháp: Đoàn kết, hoặc không có gì!

Cựu tiền đạo Louis Saha tin rằng chất lượng hàng đầu của các ngôi sao tuyển Pháp không phải là sự đảm bảo cho thành công ở World Cup 2018.

Antoine Griezmann vẫn cần sự hỗ trợ lớn từ đồng đội. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann vẫn cần sự hỗ trợ lớn từ đồng đội. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đến Nga với chất lượng đội hình tuyệt vời, họ có thủ thành hàng đầu thế giới Hugo Lloris và có hàng tấn công mạnh mẽ bao gồm Antoine Griezmann hay Paul Pogba… Theo đánh giá từ giới chuyên môn, nếu tuyển Pháp không phải ứng viên vô địch hàng đầu của kỳ giải tại Nga, thì thật khó có đội tuyển nào tự tin ở vào vị thế đó.

Tuy nhiên Saha, chân sút từng 20 lần khoác áo tuyển Pháp, đưa ra cảnh báo: “Không phải từ chất lượng của các cầu thủ, cũng không phải về năng lực của HLV. Để có được thành công chúng ta cầm phải đoàn kết, tạo nên một thể thống nhất và vững chắc. Đây là nền tảng cho phép tất cả các cầu thủ tự tin thể hiện mình. Tuyển Pháp đang có Griezmann, Pogba, Lloris là sự pha trộn giữa tài năng và kinh nghiệm, và tất cả họ cần thêm sự đoàn kết với mục tiêu chung là hướng đội tuyển đến mục tiêu cao nhất”.

Tuyển Pháp vừa trải qua kỳ EURO 2016 trên sân nhà khá thất vọng, họ phụ thuộc quá nhiều vào Griezmann và khi chân sút này bị kềm tỏa ở trận chung kết, thì đó là một thất bại đau đớn trước Bồ Đào Nha. Cựu tiền đạo 39 tuổi của Man.United và Everton đánh giá thêm: “Mọi đội bóng đều hạnh phúc khi có trong đội hình những cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, muốn thành công thì phải tạo được một đội hình cân bằng, có thể thực hiện tốt nhiều giải pháp từ HLV. Không đội bóng nào có thể thành công chỉ với 1 cá nhân, đặc biệt là tại World Cup. Kể từ sau những gì Ronaldo đã làm cùng tuyển Brazil hay Zinedine Zidane với tuyển Pháp, dạng cá nhân đó không còn khi bóng đá lúc này đã khó khăn hơn rất nhiều”.

Tuyển Pháp rơi vào bảng C được đánh giá khá nhẹ, đoàn quân của HLV Deschamps sẽ khởi đầu với đối thủ Australia ngày 16-6, tiếp đó là Peru và cuối cùng là Đan Mạch vào ngày 26-6.

Tin cùng chuyên mục