Sadio Mane “chấp nhận” nếu Liverpool không vô địch

Ngôi sao tấn công hàng đầu của Liverpool khẳng định sẽ rất thất vọng nếu mùa giải Premier League bị hủy bỏ vì dịch Covid-19 và đội của anh không thể đăng quang, nhưng nhấn mạnh rằng đây là thời gian chia sẻ với cộng đồng thay vì lo nghĩ về mục tiêu cá nhân.

Sadio Mane chỉ nghĩ về nỗi đau mà dịch Covid-19 đang gây nên cho thế giới. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane chỉ nghĩ về nỗi đau mà dịch Covid-19 đang gây nên cho thế giới. Ảnh: Getty Images

Lữ đoàn đỏ đã tiến đến rất gần chức vô địch Anh sau 30 năm dài chờ đợi, họ đã giành 79 điểm sau 29 trận để tạo nên cách biệt 25 điểm trước đối thủ bám đuổi Man.City, nhưng khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ còn cách vinh quang 2 chiến thắng nữa, thì mùa giải đã trở nên đảo lộn vì sự hoành hành của dịch Covid-19. Hầu hết các giải đấu hàng đầu đã tuyên bố đình hoãn vô thời hạn, riêng Premier League trong quyết định mới nhất là chắc chắn không thể trở lại trong tháng 5.

Hôm thứ ba, trong tuyên bố của mình thì người đứng đầu LĐBĐ Anh (FA), Greg Clarke lần đầu nói về khả năng mùa giải của bóng đá Anh có thể bị hủy bỏ. Nếu rơi vào trường hợp này, thì Premier League cũng không có quy định nào sẽ đặc cách trao chức vô địch. Tuy nhiên Sadio Mane - người đóng góp 21 bàn cho Liverpool ở Premier League mùa này, 14 bàn vả 7 đường kiến tạo - cho biết đây là điều anh hiện không nghĩ đến, thay vào đó là mong muốn chia sẻ về nỗi đau trong dịch bệnh vốn đã cướp đi mạng sống của hơn 83.000 người, và hiện vẫn đang tăng thêm từng giờ.

Ngôi sao 27 tuổi người Senegal nhấn mạnh trên talkSPORT: “Tôi yêu công việc của mình và tôi yêu bóng đá, tôi muốn giành chiến thắng trên sân. Tôi muốn chiến thắng các trận đấu và muốn thắng danh hiệu Premier League này. Nhưng với tình huống hiện tại, tôi sẽ chấp nhận về bất cứ điều gì xảy ra. Thật khó khăn cho Liverpool nếu không thắng danh hiệu này, nhưng còn khó khăn hơn rất nhiều đối với nhiều triệu người trên thế giới vào lúc này. Một số người đã mất đi người thân trong gia đình và đó mới là tình huống phức tạp nhất. Hoàn cảnh này không cho phép chúng ta chỉ nghĩ về bản thân. Nếu Liverpool không vô địch, tôi chấp nhận và hy vọng sẽ giành được nó vào năm tới”.

Tin cùng chuyên mục