Sadio Mane: “Chẳng có gì sai nếu chúng tôi nói muốn vô địch”

Bất chấp HLV Jurgen Klopp luôn thận trọng tránh bàn về cơ hội vô địch của Liverpool, thì tiền đạo Sadio Mane vẫn công khai bày tỏ mong muốn truất ngôi Man.City và giành lấy danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm.

Những người hùng Jordan Henderson và Mohamed Salah ăn mừng. Ảnh: Getty Images
Những người hùng Jordan Henderson và Mohamed Salah ăn mừng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã khôi phục lại cách biệt 6 điểm dẫn trước Man.City sau màn ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1 tại Anfield hôm Chủ nhật. Ngoài việc giành chiến thắng thứ 9 trong 10 vòng đấu bất bại để củng cố vững chắc ngôi đầu, chiến thắng vừa qua cũng giúp Liverpool phát đi tín hiệu rõ ràng về cơ hội lớn cạnh tranh ngôi vị cao nhất - khi đây đã là chiến thắng thứ 3 trong 4 trận bất bại trước các đối thủ thuộc tốp 6, trước đó họ thắng Arsenal trên sân nhà, thắng Chelsea và hòa Man.United trên sân khách.

Mặc dù vậy, cũng có thực tế rằng, thêm một trận đấu nữa Liverpool không thật sự tõ rõ sức mạnh của một nhà vô địch. Trong 4 vòng đấu gần nhất, họ đều rất chật vật như chỉ nhờ sai lầm ngớ ngẫn của thủ môn Sheffield United mới thắng được 1-0, tiếp sau đó chỉ thắng Leicester 2-1 nhờ một quả phạt đền ở phút 90+5. Và sau khi vừa chật vật gỡ hòa 1-1 tại Man.United, thì đến Chủ nhật này họ để Tottenham chọc thủng lưới chỉ sau 47 giây, phải chờ đến phút 52 mới gỡ hòa nhờ công của Jordan Henderson, cũng như một cú sút phạt đền thành công của Mohamed Salah ở phút 75 mới có thể giành chiến thắng.

Sadio Mane là người góp công lớn mang về bàn quyết định, khi sự tinh quái của ngôi sao này đã khiến Serge Aurier trở thành tội đồ của đội khách. Ngôi sao người Senegal tiết lộ sau trận “Tôi biết Aurier sẽ cố đá bóng đi nên tôi đã cố gắng đặt chân vào giữa, thật không may cho anh ấy, và tất nhiên may mắn cho tôi”.

Và Mane nói thêm: “Sau bàn thua sớm, nhưng tôi và toàn đội đều tin có thể phản ứng. Chúng tôi cố gắng thúc đẩy nhau tiến lên, tạo ra nhiều cơ hội và cuối cùng chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng và xứng đáng giành chiến thắng đêm nay. Mỗi chiến thắng đều là một khoảnh khắc lớn, đặc biệt lớn đối với Liverpool vì nó phục vụ cho tham vọng của đội. Tôi biết vẫn còn sớm để nói về chức vô địch, nhưng chẳng có gì sai nếu chúng tôi nói về nó. Chúng tôi thật sự muốn giành được chức vô địch!”.

Sadio Mane: “Chẳng có gì sai nếu chúng tôi nói muốn vô địch” ảnh 1 Chấn thương của Salah được biết không nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images

Cũng đã có những dấu hiệu không mấy lạc quan, tiền đạo Salah bị thay ra ở cuối trận sau khi được bác sĩ điều trị vết đau mắt cá, trong lúc trung vệ Virgil van Dijk cũng được thấy chườm đá ở chân. Liverpool sẽ đối đầu Arsenal tại vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ tư, làm khách tại Aston Villa ở vòng 11 Premier League vào cuối tuần. Tiếp đó, họ sẽ đón tiếp Genk ở Champions League và đặc biệt là chào đón Man.City đến Anfield vào ngày 10-11.

Nhưng, HLV Klopp đã xua tan nỗi lo về thể trạng của 2 ngôi sao hàng đầu, đặc biệt là Salah - người vừa tái phát chấn thương tại vị trí từng khiến anh phải nghỉ 2 tuần trước khi trở lại vào giữa tuần qua: “Virgil đã chịu va chạm mạnh ở chân, nó khá đau nhưng cậu ấy sẽ ổn thôi. Vấn đề của Mo là ở mắt cá chân, cậu ấy bị ảnh hưởng trong phần lớn trận đấu, nhưng nó không phải là một vấn đề lớn. Không có gì nghiêm trọng, cơn đau sẽ tự mất đi vào một ngày nào đó, nhưng hiện tại thì nó vẫn còn một chút ảnh hưởng”.

Tin cùng chuyên mục