Sadio Mane: “70% người Senegal muốn tôi rời Liverpool, họ sẽ được toại nguyện”

Tiền đạo Sadio Mane đã đưa ra chỉ dấu rõ ràng nhất về khả năng chia tay Liverpool trong mùa hè này, khi khẳng định anh sẵn sàng chiều theo mong muốn của người dân Senegal - những người đã bỏ phiếu ủng hộ anh rời Liverpool sau 6 năm.

Sadio Mane đã ra chỉ dấu rõ ràng nhất về khả năng chia tay Liverpool. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane đã ra chỉ dấu rõ ràng nhất về khả năng chia tay Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mane còn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại với đội chủ sân Anfield và đang trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè này của Bayern Munich - khi nhà vô địch Bundesliga đã sẵn sàng dành cho chân sút 30 tuổi người Senegal bản hợp đồng 3 năm. Mane mới đây đã phá vỡ sự im lặng trong cuộc họp báo trước thềm vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi giữa Senegal với Benin.

Khi được yêu cầu đánh giá về một cuộc thăm dò mới đây tại Senegal về tương lai của mình, Mane nói: “Giống như tất cả mọi người, tôi cũng có mạng xã hội và tôi thấy các bình luận. Có phải từ 60 đến 70% người Senegal muốn tôi rời Liverpool? Tôi sẽ làm những gì họ muốn. Chúng ta sẽ thấy ngay thôi! Đừng vội vì chúng ta sẽ cùng nhau chứng kiến điều này”.

Mane thật sự củng cố vị thế ngôi sao kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2016 từ Southampton, đã ghi 120 bàn sau 269 trận cho đội chủ sân Anfield - bao gồm 23 bàn sau 51 lần ra sân mùa này Tuy nhiên, thực tế là ngôi sao người Senegal vẫn luôn bị đánh giá thấp hơn về vai trò so với Mohamed Salah. Điều này được thấy rõ hơn qua việc Liverpool thời gian qua chỉ ưu tiên đàm phán hợp đồng mới với Salah.

Và cuộc thăm dò mới đây tại Senegal cũng nêu bật lên vấn đề lâu dài mà HLV Jurgen Klopp cố che đậy, đó là mối quan hệ theo kiểu “một rừng không thể có 2 hổ” giữa Mane và Salah. Căng thẳng giữa họ có dấu hiệu tăng lên gần đây, sau khi Mane và tuyển Senagal liên tiếp phá hủy giấc mơ vô địch châu Phi và lấy mất vé dự World Cup 2022 của Salah và tuyển Ai Cập chỉ trong vài tháng gần đây. Và tất nhiên, người hâm mộ Senegal không thể chấp nhận cảnh ngôi sao số 1 của họ “lép vế” trước bại tướng của mình.

Tin cùng chuyên mục