Sa thải Mourinho là sai lầm lớn của Man.United

Đó là khẳng định của Marouane Fellaini, và cựu tiền vệ của Quỷ đỏ cũng có những hé lộ để làm rõ thêm vì sao Man.United đang và sẽ ngày càng trượt dài về phong độ.

Marouane Fellaini tin rằng Jose Mourinho sẽ thành công nếu có được sự ủng hộ. Ảnh: Getty Images
Marouane Fellaini tin rằng Jose Mourinho sẽ thành công nếu có được sự ủng hộ. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 31 tuổi người Bỉ trải qua 5 năm rưỡi ở sân Old Trafford, trước khi rời đi đến Shandong Luneng tại giải vô địch Trung Quốc vào cuối tháng Giêng năm nay - tức là chỉ hơn 1 tháng sau khi HLV Mourinho bị sa thải khỏi Man.United. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải trả giá bởi những sa sút ở nửa đầu mùa giải trước, tuy nhiên, người kế nhiệm ông là Ole Gunnar Solskjaer cho đến lúc này cũng chẳng cải thiện được gì nhiều - thậm chí không muốn nói là tệ hơn sau khởi đầu tệ nhất trong 30 năm ở giải vô địch Anh.

Mới đây, Fellaini hướng những đánh giá về đội bóng cũ: “Họ đã mang về một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới là Jose Mourinho, ông ấy đang trong nỗ lực xây dựng đội bóng và họ đã sa thải ông ấy. Chẳng dễ để xây dựng một đội bóng trong thời gian đó, bạn cần nhiều hơn hai năm. Tôi không biết họ sẽ làm được gì cùng với Solskjaer nhưng, đối với tôi, để cải thiện thành một đội hình giành chiến thắng, bạn luôn cần thời gian. Về tài năng, Mourinho trong mùa đầu tiên đã khẳng định bằng những thành công đáng kinh ngạc, ông ấy cải thiện đội và thắng 3 danh hiệu lớn. Mùa thứ hai khó khăn hơn một chút, nhưng ông ấy đã cố gắng hết sức. Sau đó, họ quyết định sa thải anh ấy mà theo tôi, đó là quyết định quá vội vàng”.

Tại Man.United lúc này, bất chấp kết quả tồi tệ, thì ban lãnh đạo sân Old Trafford được biết vẫn đặt niềm tin vào Solskjaer cùng “lý tưởng trẻ” của nhà cầm quân người Na Uy - trong đó Fellaini và sau này là Romelu Lukaku. Alexis Sanchez buộc phải ra đi là ví dụ. Tuy nhiên, anh chàng “tóc xù” người Bỉ đã hé lộ sự thật khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải lo sợ: “Các chàng trai trẻ khi tôi ở đó, là những người khi kết thúc trận đấu vừa vào phòng thay đồ là mở điện thoại và lên thẳng mạng xã hội. Điều đó hoàn toàn sai. Bây giờ, bạn có một HLV mới đang muốn xây dựng một điều gì đó từ các cầu thủ trẻ, và họ đang chơi rất thất thường. Điều đó hoàn toàn bình thường trong bóng đá khi bạn có một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Và tất nhiên, bạn không thể thành công với chỉ những cầu thủ trẻ, bạn cần một sự pha trộn. Để giành danh hiệu, để giành chiến thắng những trận đấu lớn thì bạn luôn cần có kinh nghiệm”.

Sa thải Mourinho là sai lầm lớn của Man.United ảnh 1 Và khẳng định đội bóng cũ sẽ còn sa sút với chính sách trẻ hóa quá nhanh. Ảnh: Getty Images 

Fellaini nói thêm: “Những cầu thủ đã rời đi trong thời gian qua đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Mỗi HLV đều có sự lựa chọn của mình. Solskjaer quyết định rằng không cần Sanchez hay Lukaku, đó là vấn đề của anh ấy. Vì vậy, với những gì đang diễn ra, đơn giản là anh ấy phải đối mặt với nó. Khi đến Man.United, anh ấy chưa từng nói liệu tôi sẽ có trong kế hoạch hay không. Tôi vừa ký hợp đồng mới hai năm, một trong những HLV giỏi nhất thế giới muốn tôi ở lại. Nhưng sau đó, khi một HLV mới đến và tôi không nằm trong kế hoạch của anh ta, tất nhiên đã đến lúc tôi phải rời đi và tôi không hối hận chút nào”.

Tin cùng chuyên mục