Bán kết lượt về Man.United - Celta Vigo 1-1 (tổng tỷ số 2-1)

Run rẩy vào chung kết

Người hâm mộ Man.United đã phải trải qua những cơn đau tim trong những phút cuối trận đấu gặp Celta Vigo ở trận bán kết, dù họ sớm có bàn thắng ở phút thứ 17 của trận đấu. 
Không nằm ngoài dự đoán, HLV Jose Mourinho vẫn sử dụng đội hình từng giành chiến thắng 1-0 ngay trên đất Tây Ban Nha cách đây một tuần. Với lợi thế 1 bàn cùng với việc được thi đấu trên sân nhà, “Quỷ đỏ” khá thong dong trong việc triển khai thế trận. Trong khi đó, là đội buộc phải ghi bàn thắng, Celta Vigo tận dụng những phút đầu trận để lao lên dồn ép Man.United. Nhận thấy cánh phải với Blind và Darmian có phần không chắc chắn, đội khách không ngần ngại khoét vào 2 vị trí này. Trong 11 phút đầu trận, đội khách Celta Vigo kiểm soát bóng đến 69 % và Iago Aspas liên tục có những tình huống hãm thành gây nguy hiểm. 
Run rẩy vào chung kết ảnh 1 Bàn thắng quý như vàng của Fellaini.
Tuy nhiên, khi chưa ghi được bàn thắng thì Celta Vigo đã phải nhận đòn hồi mã thương của Man.United. Phút 17, Rashford có pha tạt bóng xuất sắc bên phía cánh trái, bóng đi hướng đến góc xa khung thành nơi Fellaini đã chờ sẵn. Tiền vệ người Bỉ dễ dàng đánh đầu nâng tổng tỷ số lên 2-0. Một lần nữa, Fellaini cho thấy sự hiệu quả của mình trong thế trận Man.United gặp bế tắc. Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Man.United thi đấu vô cùng thoải mái và họ đã có những cơ hội khá rõ rệt, tuy nhiên những cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà lại thi đấu không tốt. Một trong những nguyên nhân chính là màn trình diễn kém cỏi của Mkhitaryan. Tiền vệ sáng tạo của “Quỷ đỏ” thi đấu quá cá nhân trước Celta Vigo. Dường như Mkhitaryan vẫn bị áp lực trong các trận cầu đinh, khiến anh có những pha xử bóng khá “tối”. Hiệp 1 kết thúc với bàn thắng duy nhất của Fellaini. 
Bước sang hiệp 2, Mourinho chủ động kéo đội hình lùi sâu chờ cơ hội. Họ suýt nữa thành công với chiến thuật này khi Mkhitaryan có cú sút cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Celta Vigo. Chỉ có tài năng của thủ môn Alvarez, người cũng đã chơi rất hay ở trận lượt đi, mới có thể cứu thua cho đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau đó là khoảng thời gian Celta Vigo tra tấn khung thành Man.United với liên tiếp những cú sút được tung ra. Rất may, “Quỷ đỏ” cũng có một Romero xuất sắc trong khung gỗ.
Những phút cuối của trận đấu thực sự là một màn tra tấn tinh thần đối với các CĐV đội chủ nhà. Phút 85, từ pha sút phạt bên cánh phải, Roncaglia đã tung ra cú đánh đầu rất nhanh khiến thủ thành Romero chôn chân nhìn bóng vào lưới. Trên khán đài, các CĐV Celta Vigo như vừa được hồi sinh, họ nhảy lên ăn mừng vì sung sướng, vì cơ hội đã được thắp lại. Đối lập với hình ảnh trên là những khuôn mặt thất thần, những cái ôm đầu lo lắng của CĐV đội nhà.Sau bàn thắng gỡ hòa, trận đấu bị gián đoạn với pha xô xát giữa 2 đội bóng. Không thể kiểm soát cái đầu nóng của mình, Bailly (Man United) và Roncaglia (Celta Vigo) đã có những pha vung tay không cần thiết về phía đối thủ. Hậu quả là trọng tài buộc phải rút thẻ đỏ dành cho cả hai. Tình huống trên đã khiến trận đấu có đến 6 phút bù giờ. Và nếu ở phút 90+6, Guidetti tận dụng tốt cơ hội, Man.United đã phải dừng chân ở bán kết. 
Và cuối cùng, khán đài Old Trafford như muốn nổ tung khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Dù rất khó khăn, vất vả nhưng chung cuộc, Man United đã chính thức góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại Stockholm, Thụy Điển. Đây là điều hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của“Quỷ đỏ” trong thời gian cày ải vừa qua. Đối thủ của họ sẽ là Ajax, đội bóng cũng đã có trận đấu hú vía trên sân Lyon.

Tin cùng chuyên mục