Rudiger sẽ 'bất ngờ' nếu Đức vô địch World Cup

Có lẽ Qatar 2022 là kỳ World Cup hiếm hoi mà tuyển Đức không sắm vai ứng cử viên vô địch sáng giá, khi chính trung vệ Antonio Rudiger thừa nhận sẽ là một 'bất ngờ' nếu họ giành chiến thắng.
Cựu trung vệ Chelsea đang là trụng vệ số 1 của tuyển Đức
Cựu trung vệ Chelsea đang là trụng vệ số 1 của tuyển Đức

Antonio Rudiger mới đây thừa nhận là anh không tin tuyển Đức có thể đăng quang vô địch World Cup ở Qatar, khi hậu vệ của Real Madrid chuẩn bị đóng một vai trò quan trọng cho quê hương mình.

Từng là thành viên của Mannschaft cách đây 4 năm, Ridiger hiện là trụ cột của nhà vô địch thế giới 2014 và là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của Hansi Flick.

Đức thất bại với tư cách là đương kim vô địch ở Nga năm 2018, bị loại ngay từ vòng bảng, và không được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch ở Qatar, với vinh dự đó thuộc về Brazil, Argentina và Pháp. Trong khi Rudiger rất muốn đi tiếp suốt chặng đường của giải đấu, anh thừa nhận rằng sẽ là một kết quả gây sốc nếu Đức kết thúc giải bằng chiến thắng lần thứ 5 trong lịch sử của mình.

"Thật thú vị. Năm 2018, tôi đã ở trong đội, nhưng luôn ngồi dự bị. Tôi còn trẻ. Bây giờ tôi thích một vai trò khác, vai trò thủ lĩnh", anh nói với AS. "Tôi đã làm việc cả đời vì điều này và đó là điều khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi đã sẵn sàng.

"Đây là một kỷ nguyên mới. Năm 2014 đã có một thế hệ xuất sắc, với những danh thù như Toni Kroos, Mario Goetze, Phillip Lahm, Bastian Schweinsteiger. Nhưng tôi nghĩ bây giờ cũng có một thế hệ cầu thủ tuyệt vời có khả năng đạt được điều gì đó quan trọng. Bạn không bao giờ có thể đưa Đức ra khỏi danh sách những người chiến thắng tiềm năng. Nhưng nếu nhìn vào những gì tuyển Đức làm được trong những tháng gần đây, có thể sẽ là bất ngờ nếu chúng ta giành chiến thắng. Gần đây tuyển Đức không thể thi đấu tốt. Đối với tôi, phong độ tốt là Brazil chẳng hạn".

Tin cùng chuyên mục