Rudiger chào đón “quái vật” Lukaku

Trung vệ Antonio Rudiger mô tả Romelu Lukaku là một “quái vật” đối với các hậu vệ, và anh hào hứng chào đón cầu thủ người Bỉ trở lại Stamford Bridge với mức phí kỷ lục của CLB là 97 triệu bảng.

Romelu Lukaku đang có mặt ở London để sớm hoàn tất hợp đồng.
Romelu Lukaku đang có mặt ở London để sớm hoàn tất hợp đồng.

Lukaku dự kiến sẽ hoàn tất chuyển đến Chelsea từ Inter Milan trước khi mùa giải Premier League bắt đầu vào cuối tuần này. Nhưng ngôi sao người Bỉ sẽ không có mặt trong đội hình The Blues tham dự trận Siêu cúp châu Âu với Villarreal ở Belfast vào thứ tư. Trung vệ Rudiger, người có kinh nghiệm đối đầu với Lukaku trong thời gian ở Man.United, cho biết: “Với hình thể to lớn, anh ấy là một con quái vật. Anh ấy là một người rất mạnh mẽ. Anh ấy đã thể hiện điều đó ở Italy trong 2 năm qua, anh ấy đã làm rất tốt ở đó, và cả cho đội tuyển quốc gia. Lukaku là một tay săn bàn và đối với tôi, đó là một tiền đạo hàng đầu”.

Lukaku lần đầu gia nhập Chelsea khi là một cầu thủ trẻ gia nhập từ Anderlecht vào năm 2011, nhưng phải rời đi vào năm 2014 sau khi chỉ có 15 lần ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge, với đa phần thời gian được mang cho mượn đến West Brom và Everton. Tuy nhiên lúc này, chân sút 28 tuổi đang là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở châu Âu, với 64 lần lập trong sau 95 lần khoác áo Inter ở 2 mùa qua. Với 24 bàn ở Serie A mùa trước, Lukaku giúp Inter giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm. Điều đó đã thuyết phục The Blues sắp phá kỷ lục chuyển nhượng khi chi gần gấp 4 lần số tiền họ bán Lukaku trong 7 năm trước.

HLV Thomas Tuchel đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức trong 5 tháng đầu tiên nắm quyền bằng cách dẫn dắt Chelsea giành chức vô địch Champions League thứ 2 vào tháng 5. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức luôn nhấn mạnh rõ điểm yếu lớn nhất của The Blues là năng lực cụ thể hóa cơ hội trước khung thành, khi Timo Werner thật sự gặp khó khăn trong năm đầu tiên ở Anh.

Về việc sắp đón Lukaku, HLV Tuchel cho biết: “Tôi không có tư cách để thông báo bất cứ điều gì. Chúng tôi đã thảo luận về cách có thể cải thiện đội hình, điều này không hề dễ dàng. Với việc Olivier Giroud rời đi, chúng tôi rõ ràng đang thiếu phẩm chất của một số 9 thực thụ, và sau đó chúng tôi bình tĩnh chờ xem điều gì có thể xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục