Rublev thắng danh hiệu đầu tay

Tay vợt trẻ người Nga Andrei Rublev (năm nay mới 19 tuổi, hạng 49 thế giới) đã tìm được danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp non trẻ của mình. 
Andrei Rublev và chiếc cuo1 vô địch giải Croatia Open
Andrei Rublev và chiếc cuo1 vô địch giải Croatia Open
Danh hiệu đầu tiên của tay vợt trẻ người Nga
Với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-2 trước tay vợt người Ý Paolo Lorenzi, Rublev đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch Plava Laguna Croatia Open Umag 2017.
"Thật là tuyệt vời. Tôi không có đủ từ ngữ để miêu tả cái cảm giác này, đặc biệt sau một tuần lễ quá khó khăn", Rublev hạnh phúc tâm sự, giờ đây, tôi đang ở đây, giương cao chiếc cúp vô địch, và mọi thứ là quá tuyệt vời".
Đây quả là "một tuần lễ trong mơ" dành cho tay vợt trẻ người Nga - niềm hy vọng trong tương lai của làng quần vợt xứ sở Bạch dương. Anh đã đánh bại hạt giống số 3 và cũng là đương kim vô địch giải - Fabio Fognini - ở tứ kết. Ở bán kết, anh đã đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Ivan Dodig. Lý ra, chàng trai quê ở Moskva còn không thể tham gia vòng đấu chính năm nay khi bị loại ở vòng đấu loại cuối cùng. Nhưng may mắn thay, Borna Coric đã bất ngờ rút lui khỏi vòng đấu chính vì chấn thương, suất may mắn đôn lên thay thế sau đó đã rơi vào tay của Rublev...
Isner thắng "cú hattrick" ở Newport
Đánh bại Matthew Ebden với điểm số 6-3, 7-6 (7-4), John "lớn" Isner đã giành được ngôi vô địch thứ 3 ở giải đấu Hall Of Fame Open tại New Port. Trước đó, Isner đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch ở đây trong các năm 2011 (đánh bại Oivier Rochus trong trận  đấu chung kết) và 2012 (đánh bại Lleyton Hewitt). Đây là danh hiệu ATP World Tour thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt cao kều người Mỹ.
"Rất khó để thắng một giải đấu. Việc bước đến một giải đấu và trở thành người đàn ông trụ lại cuối cùng là một chiến công không ngỏ một chút nào. Tôi rất hạnh phúc về điều đó. Đã 2 năm trôi qua kể từ khi tôi giành được danh hiệu gần đây nhất, vì thế, suy nghĩ đó luôn đè nặng lên tâm trí của tôi. Tôi đang rất hạnh phúc về cái cách mà tôi trình diễn trong suốt tuần lễ vừa rồi. Đây là một tuần lễ hoàn hảo và tôi không thể đòi hỏi gì hơn", Isner tâm sự.
Rublev thắng danh hiệu đầu tay ảnh 1 John Isner khoe chiếc cúp Newport thứ 3
Ferrer tìm lại hương vị chiến thắng
Hương vị chiến thắng chưa bao giờ ngọt ngào đến như vậy. Sau 2 năm chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng tay vợt cựu tốp 4 thế giới - David Ferrer - cũng đã tìm lại được hương vị chiến thắng khi đăng quang ngôi vô địch ở Swedish Open tại Bastaad.  Anh đã đánh bại Alexandr Dolgopolov (của Ucraina) với điểm số 6-4, 6-4 ở trong trận đấu chung kết. Ferrer đã tung ra 3 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cứu 4/5 nguy cơ thua break-point để tạo ra màn trình diễn tuyệt vời nhất trong nhiều ngày, nhiều tháng trở lại đây...
"Đã 2 năm trôi qua và tôi chưa từng thắng được một danh hiệu nào, vì thế, tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này",  Ferrer xúc động cho biết, "Tôi đã có chút lo lắng, trong khi Dolgopolov lại thi đấu mà chẳng có áp lực nào cả. Tôi đã cố gắng tập trung trong từng điểm số, nhưng  khi tôi có những cơ hội thắng match-point, tôi lại bắt đầu suy nghĩ quá nhiều. Tôi đã đi qua từ tuần lễ này đến tuần lễ khác, từ trận đấu này đến trận đấu khác, trải qua nhiều ngày tháng khô hạn danh hiệu, nhưng vẫn giữ được động lực của mình. Tôi biết sẽ là rất khó khăn để quay trở lại tốp 10, nhưng tôi vẫn sẽ giữ sự quyết tâm và tính tranh đấu như trong tuần lễ này, và chắc chắn tôi vẫn sẽ thi đấu vào mùa giải năm sau. Tôi vẫn đang thích thú thưởng thức việc được chơi bóng, nhưng sự khác biệt là, tôi đã 35 tuổi rồi".
Rublev thắng danh hiệu đầu tay ảnh 2 David Ferrer  đã tìm lại hương vị chiến thắng
Bertens thắng danh hiệu thứ 2 trong mùa
Tay vợt 25 tuổi người Hà Lan - Kiki Bertens - cũng đã giành được danh hiệu thứ 2 trong mùa khi đánh bại Anett Kontaveit với điểm số 6-4, 3-6, 6-1 trong trận chung kết của giải đấu Ladies Championship Gstaad 2017. Trước đó, Bertens đã đăng quang trên mặt sân đất nện ở Nürnberger Versicherungscup, giải đấu diễn ra ngay trước khi Roland Garros khai cuộc.
Rublev thắng danh hiệu đầu tay ảnh 3 Kiki Bertens khoe danh hiệu Ladies Championship Gstaad
Begu lên ngôi tại quê nhà
Tay vợt người Rumani Irina-Camelia Begu đã lên ngôi tại quê nhà sau chiến thắng có điểm số 6-3, 7-5 trước Julia Goerges (Đức) ở chung kết giải BRD Bucharest Open. Tay vợt con cưng của nước chủ nhà đã chơi rất thoải mái trong ván đấu đầu tiên, nhưng sau đó, đã phải rất khôn khéo trong ván đấu thứ 2 khi tay vợt người Đức bắt đầu phản công dữ dội. Với lợi thế là một chuyên gia sân đất nện, cuối cùng, Begu đã tìm được chiến thắng sau 1 giờ 37 phút đồng hồ.
Đây là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp của Begu, nhưng mới là danh hiệu đầu tay trong mùa. Chiến thắng đã đưa Begu quay trở lại tốp 40, cô leo lên vị trí thứ 38 trên bảng điểm của  WTA.
Rublev thắng danh hiệu đầu tay ảnh 4 Irina-Camelia Begu trên sân đấu

Tin cùng chuyên mục