RTD Rehab: Trung tâm chữa chấn thương, giúp Trọng Hoàng quay lại chơi bóng tiếp sức đam mê cho các VĐV thể thao

“Hãy cứ chơi bóng - thi đấu hết mình, nếu chẳng may gặp phải chấn thương, RTD Rehab sẽ ở ngay kế bên hỗ trợ, tiếp sức đam mê giúp cho các anh chị VĐV thể thao sớm hồi phục, và nhanh chóng quay trở lại theo đuổi khát khao của cá nhân, giành vinh quang về cho đất nước!”, đó là thông điệp mà “Trung tâm Vận động, Trị liệu và Phục hồi chấn thương thể thao” - RTD Rehab, muốn lan tỏa rộng rãi trong buổi khai trương diễn ra vào sáng thứ Tư, 28,9.

Chuyên gia Trần Huy Thọ (ngoài cùng bên trái) cùng các khách mời
Chuyên gia Trần Huy Thọ (ngoài cùng bên trái) cùng các khách mời

Tại Trụ sở khang trang cao đến 6 tầng lầu, có địa chỉ 233 - 235 - 237 Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn (Bình Chánh, TPHCM), vào sáng nay, hàng chục phóng viên báo đài, đông đảo khách mời VIP và đặc biệt các cầu thủ bóng đá - VĐV thể thao nổi tiếng như Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trần Duy Nhất, đã cùng tề tựu trong buổi ra mắt chính thức của RTD Rehab, Trung tâm hồi phục và trị liệu chấn thương thể thao hiện đại đầu tiên của Việt Nam, là điểm hẹn quen thuộc của nhiều VĐV bị chấn thương thời gian qua…

Là một chuyên gia y học thể thao, bác sĩ đội tuyển, có thời gian dài gắn bó với hành trình tập luyện của nhiều cầu thủ, nhiều VĐV thể thao, ông Trần Huy Thọ hiểu rất rõ về những nỗi đau, sự tiếc nuối thất vọng mà nhiều người phải trải qua khi gặp phải những ca chấn thương quái ác. Những cơn đau xui rủi đó, khiến nhiều cầu thủ, VĐV phải tạm gác lại đam mê, đau đầu với quá trình điều trị, mổ hay không mổ, rồi hồi phục sau hậu phẫu như thế nào để quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao, tiếp tục theo đuổi đam mê và cống hiến cho tổ quốc.

Những giọt nước mắt bất lực, sự chán nản tột độ của nhiều cầu thủ, VĐV thể thao với tương lai bế tắc của chấn thương khiến chuyên gia Trần Huy Thọ nghĩ phải làm cái gì đó, dù nhỏ bé, để hỗ trợ những người rất cần. RTD Rehab đã ra đời trong “cơn khát” trị liệu và phục hồi chấn thương thể thao theo cách thức phù hợp nhất, hiện đại nhất, không chỉ dành cho các cầu thủ, VĐV thể thao nổi tiếng, mà còn của những người chơi thể thao nghiệp dư nói chung. Nằm ở KDC Trung Sơn, RTD Rehab trở thành “đối trọng”  với vô vàn sân phủi - cỏ nhân tạo nằm đối diện "phía bên kia".

Một trong những bệnh nhân nổi tiếng đầu tiên của RTD Rehab chính là Trọng Hoàng. "Cái máy chạy một thời" của tuyển Việt Nam từng bị chấn thương lưng rất nặng, với cơn đau khủng khiếp do thoát vị đĩa đệm gây ra. Căn bệnh - chấn thương này, không chỉ khiến Trọng Hoàng phải rời xa đam mê sân cỏ, nó còn khiến “buồng phổi” thời xưa của tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong sinh hoạt, đi - lại thường ngày. Nhưng từ khi đến chữa chấn thương ở RTD Rehab, sau khi nhiều nơi điều trị khác cảm thấy bất lực, Trọng Hoàng đã cải thiện sức khỏe rất nhiều.

Cầu thủ đã đủ thể lực quay trở lại sân tập gần đây sau quá trình điều trị chấn thương đầy tích cực, mang lại thêm một tin vui cho thầy Park Hang Seo, chia sẻ trong Lễ khai trương RTD Rehab: “Trước khi đến đây, tôi đã điều trị ở nhiều Trung tâm khác nhau. Tuy nhiên, sự hồi phục của tôi chưa thật sự rõ nét. Nhưng đến với RTD Rehab, tôi cùng với chuyên gia Trần Huy Thọ đã cùng làm việc rất nhiều và mọi thứ rất lạc quan. Trong vài tuần sắp tới, tôi có thể bước ra sân tập với tải trọng bình thường và hy vọng sẽ sớm được quay về tập luyện với CLB SLNA”.

“Ban đầu khi trị liệu ở đây, chuyên gia Trần Huy Thọ đã đưa ra một phác đồ điều trị rất hợp lý dành cho bản thân tôi. Ở đây, ngoài chuyên gia Trần Huy Thọ ra, còn nhiều bác sĩ khác đã đồng hành cùng với tôi, cùng đội ngũ nhân viên hỗ trợ dồi dào, các trang thiết bị trị liệu và tập luyện cực kỳ hiện đại. Suốt thời gian trị liệu, tôi và chuyên gia Trần Huy Thọ cùng đặt mục tiêu quyết tâm và cố gắng vượt qua ca chấn thương này. Để rồi chúng tôi đã thành công”.

Ngoài Trọng Hoàng, võ sĩ hàng đầu vừa làm rạng danh thể thao Việt Nam với tấm HCV ở World Games 2022 - anh Duy Nhất, cũng là một “khách quen” của RTD Rehab. Duy Nhất cũng chia sẻ, là một VĐV môn đấu võ đối kháng, chấn thương vốn là chuyện hàng ngày của anh: “Nhưng mà tôi có may mắn là, tôi có kết nối với các bác sĩ của Khoa Y sinh của Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh từ xưa, nêu tôi có thói quen theo dõi các chấn thương và diễn biến sức khỏe trong quá trình tập luyện, thi đấu nhiều năm qua. Cũng từ đó, tôi có quen với chuyên gia Trần Huy Thọ. Tôi có mong muốn cũng như các VĐV ở đây: Sự xuất hiện của những Trung tâm như thế này sẽ tạo điều kiện để giúp các VĐV hồi phục chấn thương, tìm lại đam mê…”.

RTD Rehab sẽ là “phát súng hiệu mở đường” để các VĐV thể thao nhìn theo đó mà tiến tới, tìm đúng hướng đi về đích: Điều trị hợp lý và nhanh chóng hồi phục sức khỏe theo đuổi đam mê.

Tin cùng chuyên mục